02:12 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thạch Ngọc - Hà Tĩnh: Phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 22/03/2018 19:09
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung sức của nhân dân xã nhà, đến nay xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đang từng bước hoàn thành các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Phát huy vai trò cán bộ làm mẫu

Để tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã Thạch Ngọc đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân ý thức được trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của.

Bên cạnh đó thì công tác cử cán bộ trực tiếp chỉ đạo tại các thôn, lựa chọn các công việc phù hợp với nguyện vọng  và sức dân làm trước.

Phát huy vai trò cán bộ làm mẫu, cán bộ, đảng viên xã Thạch Ngọc đã đi đầu trong việc hiến đất, ngày công, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân tích cực hưởng ứng, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Hội trường và khu tiếp dân xuống cấp, mỗi khi mưa xuống dột không thể làm việc được

Ông Võ Tá Duy, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc cho biết: trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, địa phương đã tổ chức thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên, triển khai công việc đồng bộ tại các thôn, xóm.

Lập kế hoạch tuyên truyền vận động trên các phương tiện truyền thông đại chúng và thông qua các cuộc Hội thảo họp dân, sinh hoạt đoàn thể, nhất là các tổ chức hội trong hệ thống chính trị, giao trách nhiệm cho từng chi hội vận động nhân dân.

Từ những công việc cụ thể đó, đến nay xã Thạch Ngọc đã đạt được 13/20 tiêu chí nông thôn mới. thu nhập bình quân đầu người tăng, số hộ nghèo giảm, ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân tăng lên. Ngoài ra xã còn xây dựng hệ thống tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh, tình hình an ninh xã hội ổn định.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm…

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, bên cạnh những thuận lợi thì hiện nhân dân và Đảng bộ chính quyền xã Thạch Ngọc vẫn còn gặp không ít những khó khăn.

Thạch Ngọc vốn có điểm xuất phát thấp, xã có địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng còn thấp, đặc biệt hiện nay cơ sở vật chất của các trường trên địa bàn đã xuống cấp, thiếu phòng học... thực sự là bài toán khó cho cấp ủy địa phương.

Nhiều nhà văn hoá thôn được làm từ năm 1997

Ông Võ Tá Duy cho biết thêm: Hạ tầng kinh tế - xã hội của xã hiện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là giao thông và cơ sở vật chất văn hóa, chợ...

Để  xây dựng được cơ sở hạ tầng thì địa phương cần đến nguồn kinh phí lớn trong điều kiện ngân sách địa phương còn rất nhiều khó khăn. Việc xây mới, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp, nông thôn cũng còn hạn chế, số lượng ít, quy mô nhỏ, hiệu quả kinh tế thấp. Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn xã vẫn chưa được triển khai xây dựng.

 Nói về những giải pháp trong thời gian tới, ông Duy cho biết, xã tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân nâng cao ý thức, trách nhiệm và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa vai trò chủ thể của mọi người dân. Duy trì các tiêu chí đã đạt được đồng thời cấp ủy và chính quyền xã Thạch Ngọc luôn nêu cao quyết tâm, chung sức đồng lòng cùng nhân dân xã nhà xây dựng các tiêu chí chưa đạt như giao thông, cơ sở vật chất...

Trong thời gian tới, để từng bước đạt quy chuẩn nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm. Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hỗ trợ phát triển thương mại dịch vụ...

Để chương trình xây dựng nông thôn mới được đúng tiến độ, xã Thạch Ngọc rất cần nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, sớm đầu tư một số công trình trọng điểm về hạ tầng, giao thông.

Sự quan tâm nhiều hơn nữa từ những mạnh thường quân, các doanh nghiệp, con em là người dân Thạch Ngọc đang sinh sống trong và ngoài nước ủng hộ, chung tay góp sức cùng với xã nhà. Với những nỗ lực trên, chắc chắn trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Thạch Ngọc sẽ là xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Theo Hữu Nọc/Báo Doanh Nhân.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 27561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644500