19:22 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng đô thị văn minh: Nhìn từ phường trung tâm của Đông Triều

Chủ nhật - 15/09/2019 06:03
Đông Triều là một trong những phường trung tâm của TX Đông Triều, với số dân trên 5.800 khẩu, chia làm 4 khu. Trong quá trình xây dựng đô thị văn minh, đưa thị xã tiến tới đô thị loại 3, phường Đông Triều đã có những nỗ lực, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của địa phương.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường Đông Triều hoạt động có hiệu quả, không có tình trạng cán bộ, công chức gây phiền hà, sách nhiễu với tổ chức, cá nhân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường Đông Triều hoạt động có hiệu quả, không có tình trạng cán bộ, công chức gây phiền hà, sách nhiễu với tổ chức, cá nhân.

Theo bà Đỗ Thị Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Triều, để cùng các địa phương khác nỗ lực đưa TX Đông Triều trở thành đô thị loại 3, phường đã triển khai thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị, khu phố văn minh đô thị. Đồng thời, ra quyết định kiện toàn Ban vận động phong trào xây dựng khu phố văn minh đô thị đối với 4 khu phố. Trên cơ sở đó, các khu phố đã phát động phong trào đến từng hội viên, đoàn viên và từng hộ gia đình để thực hiện việc xây dựng phường văn minh đô thị, khu phố văn minh đô thị gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhằm tạo ra phong trào sôi nổi, rộng khắp và lan tỏa.

Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp, đến hết năm 2018, phường Đông Triều đã đạt theo bộ tiêu chuẩn phường văn minh đô thị, khu phố văn minh đô thị. Theo đó, đạt 6/6 tiêu chuẩn, 29/29 chỉ tiêu phường văn minh đô thị; cả 4 khu phố đều đạt trên 93 điểm so với mức tối đa 100 điểm.

Điển hình như tiêu chuẩn “Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương”, đã có 100% gia đình cán bộ, đảng viên và hơn 95% hộ dân trên địa bàn nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hằng năm, Đảng bộ phường luôn đạt "Trong sạch vững mạnh", các chi bộ luôn đạt "Hoàn thành tốt nhiệm vụ" trở lên, không có chi bộ yếu kém. 4/4 khu phố đều xây dựng và nghiêm chỉnh thực hiện quy ước, thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, nghiêm chỉnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, không có tình trạng đơn thư vượt cấp, không có điểm nóng về an ninh trật tự, không xảy ra các vụ trọng án.

Đặc biệt, phường đã thực hiện tốt cải cách hành chính, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường hoạt động có hiệu quả, không có tình trạng cán bộ, công chức gây phiền hà, sách nhiễu với tổ chức, cá nhân. Đây là nhận xét của nhiều người dân khi đến làm thủ tục tại bộ phận này.

Đường phố trên địa bàn phường Đông Triều luôn sạch sẽ.

Đối với tiêu chuẩn “Quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch”, 100% hộ gia đình trên địa bàn phường có điện thắp sáng và dùng nước sạch hợp vệ sinh. 4/4 khu phố vận động nhân dân tham gia Ngày chủ nhật xanh. Phường cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu phố tích cực tham gia xây dựng “Phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”; thực hiện khu phố đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”... Chính vì vậy, năm 2018 toàn phường không có phát sinh tệ nạn xã hội và người nghiện. Nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia giữ gìn vỉa hè, lề đường thông thoáng, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, phường Đông Triều cũng tích cực vận động nhân dân chung tay đóng góp xây dựng và làm mới lại các tuyến đường khu dân cư, một số tuyến mương tiêu thoát nước, đảm bảo việc đi lại và tiêu thoát nước được thuận lợi dễ dàng hơn. Tuyên truyền, vận động các đơn vị, cá nhân trên địa bàn chỉnh trang, sơn, sửa, vệ sinh nhà ở, trụ sở cơ quan, nhằm cải thiện bộ mặt đô thị, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Đáng chú ý, trong tiêu chuẩn “Nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa”, các hộ gia đình rất tích cực đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa với tỷ lệ 100%. Cuối năm 2018 có 95% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; trên 85% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. 4/4 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa 6 năm liên tục. 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn đạt chuẩn văn hóa liên tục 5 năm trở lên...

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đông triều

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 399

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 390


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1334628

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564791