18:26 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Bộc Bố

Thứ năm - 31/08/2017 19:38
Xã Bộc Bố là một trong hai xã điểm của huyện Pác Nặm, phấn đấu đến năm 2019 sẽ đạt chuẩn nông thôn mới. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xã đã xác định nguồn lực, tiềm năng lợi thế của địa phương kết hợp với hỗ trợ của Nhà nước để triển khai thực hiện hiệu quả các tiêu chí.

Bộc Bố là xã vùng cao giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, không có các khu công nghiệp hay dịch vụ du lịch… nhân dân chủ yếu phát triển kinh tế bằng cây ngô, lúa và trồng rừng. Địa phương chưa có cây trồng và vật nuôi gì mang tính chủ lực, bứt phá để phát triển kinh tế mang tính bền vững tạo thu nhập cao cho người dân. Trình độ dân trí còn hạn chế, đa phần người dân trong xã chưa được đào tạo kiến thức nên chủ yếu canh tác nông nghiệp theo phương thức truyền thống, theo kinh nghiệm nên mang lại hiệu quả kinh tế chưa cao.

 

8568
Người dân được cung ứng các loại giống cây ăn quả để trồng thí điểm tại thôn Nà Phẩn và các thôn khác ở xã Bộc Bố

 

Từ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án được triển khai tại xã đều được Ban chỉ đạo lồng ghép nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất như chương trình như 30a, 135, nông thôn mới… được các phòng ban trong xã phối hợp triển khai thực hiện đảm bảo đúng nội dung, đối tượng và nhanh chóng nhất tới người dân để phát huy hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ nhằm ổn định và nâng cao đời sống người dân trong xã. Theo đó, đến nay Bộc Bố đã đầu tư hơn hai tỷ đồng để bê tông hoá được 5,2km đường trục thôn và 4,2km đường ngõ xóm; kiên cố hoá được 18 kênh mương với chiều dài 15km; đầu tư gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân. Trong hai năm qua Bộc Bố cũng đã huy động được gần 1.300 ngày công lao động của người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn và vận động được hơn 1.200m2 đất các loại để thực hiện các công trình công cộng…

 

Theo bà Bàn Thị Bay, người dân thôn Khau Đấng thì từ khi có chủ trương về xây dựng nông thôn mới, xã đã đầu tư cho các thôn trong xã nhiều công trình thiết thực, đường giao thông đi lại dễ dàng hơn, người dân được nâng cao nhận thức từ đó tự bảo vệ môi trường sống, điện và nước sạch cũng được đầu tư cho người dân, nhất là được hỗ trợ cây, con giống, các loại máy móc nông cụ để người dân sản xuất hiệu quả và tiết kiệm sức lực của con người. Qua đó, chất lượng cuộc sống của người dân trong thôn đã từng bước được cải thiện.

 

7647
Đa phần nhà ở của người dân thôn Nà Phẩn, xã Bộc Bố đã được xây dựng kiên cố, bán kiên cố.

 

Theo rà soát mới đây của xã Bộc Bố, đến nay toàn xã mới đạt 8/19 tiêu chí, gồm: Quy hoạch, điện nông thôn, trường học, chợ nông thôn, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục, y tế, văn hóa. Để đạt chuẩn các tiêu chí còn lại, Bộc Bố cần được Nhà nước hỗ trợ, đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Trong đó tiêu chí giao thông cần hơn 5 tỷ đồng, tiêu chí xây dựng trường THCS cần khoảng 8 tỷ đồng, xây dựng các mô hình nâng cao thu nhập cho người dân khoảng 7 tỷ đồng...

 

Theo đồng chí Quách Văn Thuyết- Chủ tịch UBND xã Bộc Bố: Qua thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới nhìn chung đến nay đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ thiếu đói trên địa bàn xã không còn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm. Đa phần nhà ở của nhân dân được làm kiên cố và bán kiên cố. Việc chăm sóc sức khoẻ y tế cho nhân dân được quan tâm hơn, 100% người dân được phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí… Bộc Bố đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế để thời gian tới toàn Đảng bộ nỗ lực thực hiện và phát huy tốt hơn những tiềm năng lợi thế của địa phương. Xã kiên quyết không chạy theo thành tích trong xây dựng nông thôn mới để từng bước thực hiện các tiêu chí được đảm bảo và mang tính bền vững.

 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân, xã Bộc Bố đã đặt ra một số mục tiêu, trong đó chú trọng việc tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định các sản phẩm đặc trưng của địa phương từ đó phát triển các hình thức hợp tác, liên kết trong sản xuất tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm../.

Theo Văn Lạ/Bắc Kan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138814

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65124758