14:19 EST Thứ hai, 23/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu cá tra sang EU khởi sắc

Thứ bảy - 25/08/2018 09:01
7 tháng năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,198 tỷ USD. Trong đó, EU là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu khả quan.

7 tháng qua, xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá tốt tại hai thị trường truyền thống Mỹ và EU. Riêng với EU, tổng giá trị xuất khẩu cá tra đạt 139,1 triệu USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Đây là tín hiệu đáng mừng sau 3 năm liên tiếp xuất khẩu cá tra sang thị trường này ảm đạm.

 

xuat khau ca tra sang eu khoi sac hinh 1
Xuất khẩu cá tra đang tăng trưởng khá tốt tại các thị trường lớn là Mỹ và EU. (Ảnh minh họa: KT).

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong vòng 20 năm qua, EU luôn là thị trường quan trọng của ngành cá tra Việt Nam. Riêng trong giai đoạn 2004-2014, xuất khẩu cá tra sang EU luôn đứng ở vị trí số 1 trong cơ cấu các thị trường xuất khẩu của ngành hàng này.

Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay, xuất khẩu cá tra sang EU liên tục sụt giảm và hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 3, sau Trung Quốc và Mỹ. Thậm chí, trong vài tháng đầu năm 2018, còn tụt xuống vị trí thứ 4 sau cả thị trường ASEAN. Nguyên nhân là bên cạnh việc phải cạnh tranh với nhiều mặt hàng khác, cá tra Việt Nam còn bị ảnh hưởng bởi các thông tin truyền thông sai lệch tại EU.

Để khắc phục tình trạng này, VASEP đã ký hợp đồng với Công ty Globally Cool thực hiện chiến dịch quảng bá cá tra tại thị trường EU từ tháng 3-12/2017.

Đồng thời, xây dựng và phát triển website https://youreverydayfish.com, trở thành trang điện tử đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan, chuyên giới thiệu về ngành cá tra Việt Nam cũng như phản ứng nhanh với các thông tin sai lệch, tiêu cực…

VASEP và cộng đồng doanh nghiệp thủy sản cũng đang triển khai Quỹ phát triển thị trường nhằm tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh cũng như ứng phó với những sự cố liên quan đến truyền thông bôi bẩn.

Theo vov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 54673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72693569