17:59 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Bình: Vườn cam ngọt từ rừng cao su

Quảng Bình: Vườn cam ngọt từ rừng cao su

Ông Bế Văn Mai (60 tuổi, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) là người có trang trại trồng rừng và cao su ở phía tây Quảng Bình. Trang trại rộng gần 40 ha, trong đó có khoảng 20 ha trồng cao su.

Đọc tiếp

HLV xã Tư Mại: Liên kết sản xuất

HLV xã Tư Mại: Liên kết sản xuất

Vụ đông xuân năm 2019 - 2020, Hội Làm vườn (HLV) xã Tư Mại (Yên Dũng - Bắc Giang) đã thành lập Tổ liên kết sản xuất rau - củ - quả với nông dân, để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Đọc tiếp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp&PTNT Lê Quốc Doanh, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp, UBND tỉnh Sóc Trăng chứng kiến Lễ ký kết.

Sóc Trăng: Liên kết sản xuất và tiêu thụ vú sữa tím

Sáng ngày 07/11/2019 đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ xuất khẩu trái vú sữa tím niên vụ 2019 - 2020 giữa công ty TNHH XNK Vina T&T (Tp.Hồ Chí Minh) và Hợp tác xã Nông nghiệp Trinh Phú (xã Trinh Phú - huyện Kế Sách - Sóc Trăng).

Đọc tiếp

Bắc Ninh phát triển thủy sản giá trị cao

Bắc Ninh phát triển thủy sản giá trị cao

Bắc Ninh là tỉnh có ba dòng sông lớn chảy qua là sông Thái Bình, sông Đuống, sông Cầu, trong đó sông Đuống được đánh giá có tiềm năng nuôi trồng thủy sản thuộc tốp đầu ĐBSH hiện nay do có điều kiện môi trường, lưu tốc dòng chảy phù hợp phát triển nghề nuôi cá lồng.

Đọc tiếp

Trà Vinh: Hiệu quả từ mô hình trồng năn trên đất lúa kém hiệu quả

Trà Vinh: Hiệu quả từ mô hình trồng năn trên đất lúa kém hiệu quả

Chính quyền xã Mỹ Long Nam đã vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích lúa kém hiệu quả; đưa cây năn là cây chuyển đổi chính của người dân trong ấp Nhứt B.

Đọc tiếp

Đà điểu, cây gai mở lối làm giàu

Đà điểu, cây gai mở lối làm giàu

(Dân Việt) Vài năm trở lại đây, mô hình nuôi đà điểu bắt đầu manh nha và phát triển tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), mở hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

Đọc tiếp

Anh Phạm Ngọc Thạch (người mặc áo hồng)- Giám đốc HTX Sunfood Đà Lạt giới thiệu với Đoàn công tác của Liên minh HTX tỉnh Kiên Giang về quy trình trồng rau thủy canh

HTX Sunfood Đà Lạt: Mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị hiệu quả cao

HTX Sunfood Đà Lạt hiện đã hội tụ đủ các nhóm rau thủy canh, rau củ baby, đặc sản Đà Lạt, trái cây và hoa Đà Lạt với hơn 122 sản phẩm khác nhau. Tất cả các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc và được bảo hiểm cho người tiêu dùng.

Đọc tiếp

Giới thiệu sản phẩm OCOP và cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình

Giới thiệu sản phẩm OCOP và cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình

Hội chợ nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2019 và Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình lần thứ II do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức đã khai mạc vào ngày 2/11/2019.

Đọc tiếp

Phát triển đặc sản cá tép dầu sông Đà

Phát triển đặc sản cá tép dầu sông Đà

Sau khi công trình thủy điện Sơn La hoàn thành đưa vào sử dụng, đã tạo cho huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) một vùng lòng hồ rộng lớn với trên 10.500ha, phù hợp cho việc nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.

Đọc tiếp

Bệ phóng cho vựa trái cây có múi Thạch Thành

Bệ phóng cho vựa trái cây có múi Thạch Thành

Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Thành Vân (Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, ông từng nghe các cụ cao niên trong xã kể lại, trước đây vùng đất này từng là “thủ phủ” cây ăn quả có múi. Nhưng bẵng đi một thời gian, những giống cây trồng khác xuất hiện, diện tích cây có múi giảm rồi gần như biến mất.

Đọc tiếp

Vì dân, vì rừng

Vì dân, vì rừng

Gắn bó với ngành Kiểm lâm hơn 20 năm qua, anh Nguyễn Văn Nam luôn coi trọng việc tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ rừng.

Đọc tiếp

Nữ công nhân mê sáng tạo

Nữ công nhân mê sáng tạo

Không ngừng mầy mò tìm giải pháp cho những khó khăn trong công việc, nữ công nhân đã có nhiều sáng tạo cải tiến quy trình làm việc. Năm 2019, chị được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Ít ai biết, chị xuất thân từ một cô giáo mầm non chuyển nghề...

Đọc tiếp

Một xã có 340 hộ nuôi cá nước ngọt

Một xã có 340 hộ nuôi cá nước ngọt

Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện nay trên địa bàn xã Hòa Khương, nông dân nuôi cá nước ngọt rất phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn trồng lúa.

Đọc tiếp

An Giang: Trồng nấm rơm dạng trụ - hướng đi mới phát triển kinh tế gia đình

Nấm rơm là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, với kỹ thuật trồng đơn giản, thị trường tiêu thụ rộng và ổn định, lợi nhuận mang lại cao, đặc biệt là mô hình trồng nấm rơm dạng trụ và dạng kệ trong nhà. Hiện mô hình đang được nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang áp dụng và bước đầu mang lại thành công.

Đọc tiếp

Hải Dương: Bưởi đào Thanh Hồng cho hiệu quả kinh tế cao

Hải Dương: Bưởi đào Thanh Hồng cho hiệu quả kinh tế cao

Với chất lượng thơm ngon mang hương vị đặc trưng, bưởi đào Thanh Hồng đã khẳng định được giá trị của một loại trái cây đặc sản, trở thành một trong những thế mạnh và tiềm lực phát triển cây ăn quả của xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Đọc tiếp

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng các đại biểu tham quan gian hàng các sản phẩm nông nghiệp của huyện Yên Thế.

Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, du lịch và tiêu thụ gà đồi Yên Thế

Huyện Yên Thế, Bắc Giang đã biết tận dụng lợi thế tự nhiên để phát triển các sản phẩm chủ lực, gắn với phát triển du lịch. Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Yên Thế nói riêng cần tiếp tục rà soát tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, khai thác đúng lợi thế, thúc đẩy sản xuất theo hướng ứng dụng khoa học kỹ thuật. Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường tại Diễn đàn kinh tế xúc tiến đầu tư phát triển nông nghiệp, du lịch và tiêu thụ Gà đồi Yên Thế năm 2019 tổ chức ngày 26/10, tại huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Đọc tiếp

Nuôi loài cá mà cho “cái gì cũng ăn”, bán lúc nào cũng đắt hàng

Nuôi loài cá mà cho “cái gì cũng ăn”, bán lúc nào cũng đắt hàng

(Dân Việt) Nhờ nuôi cá lóc, cá trê mà hộ ông Dương Đức Lân, (49 tuổi, ở xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) trở nên khá giả nhất vùng. Bình quân mỗi năm gia đình ông thu lãi hơn 150 triệu đồng từ nuôi cá lóc, cá trê.

Đọc tiếp

Quảng Bình: Hiệu quả bước đầu từ mô hình sản xuất giống gia cầm tại chỗ

Quảng Bình: Hiệu quả bước đầu từ mô hình sản xuất giống gia cầm tại chỗ

Nhằm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi gà sinh sản, nâng cao kiến thức cho người chăn nuôi, năm 2019, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm tại chỗ” ở xã miền núi Trường Xuân, huyện Quảng Ninh. Dự án bước đầu đã đạt được hiệu quả nhất định.

Đọc tiếp

Hoạt động thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh công tác thu gom, xử lý bao bì thuốc BVTV

Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Bắc, tổng diện tích đất tự nhiên 586.790 ha, diện tích đất nông nghiệp 540.538 ha, diện tích đất sản xuất nông nghiệp 95.095 ha. Vì vậy, để bảo vệ năng suất và sản lượng cây trồng thì việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong phòng trừ dịch hại cây trồng là yếu tố quan trọng trong sản xuất nông nghiệp.

Đọc tiếp

Muốn làm giàu, trồng rừng gỗ lớn

Muốn làm giàu, trồng rừng gỗ lớn

Cả dải núi bao quanh Tiến Bộ, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) nay được phủ bởi màu xanh bạt ngàn của rừng. Người dân nơi đây vẫn đùa nhau rằng, muốn no đủ thì trồng rừng, còn muốn làm giàu thì trồng rừng gỗ lớn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 8, 9, 10 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1330405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68560568