20:30 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

10.000 trái bắp nếp Cẩm Nam ngọt ngon chinh phục du khách

Thứ bảy - 07/03/2015 04:07
Người tham gia “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam” đã được chứng kiến toàn bộ quy trình chế biến và thưởng thức món ăn đặc sản chế biến từ hơn 10.000 trái bắp nếp như: bắp luộc, bắp nướng, bắp rang, bắp xào, chả bắp, chè bắp, xôi bắp...

Hàng năm vào ngày 16 tháng Giêng âm lịch, nông dân phường Cẩm Nam (TP Hội An, Quảng Nam) tổ chức “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam” thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Ngày hội là dịp để người dân quảng quá sản phẩm cây bắp nếp mang thương hiệu Cẩm Nam đến với đồng bào cả nước và du khách quốc tế, khẳng định thương hiệu đặc sản bắp nếp đã gắn bó từ lâu đời với mảnh đất và con người Cẩm Nam. Chính nơi này đã làm nên vị ngọt đặc trưng của bắp Cẩm Nam nổi tiếng khắp vùng mà không nơi nào có được.

 

Những trái bắp nếp căng tròn được mang đến ngày hội.

Ông Nguyễn Trĩ - Trưởng ban văn hóa thông tin phường Cẩm Nam cho biết: “Năm nay, người dân và du khách được chứng kiến toàn bộ quy trình chế biến và thưởng thức món ăn đặc sản chế biến từ hơn 10.000 trái bắp nếp của nông dân Cẩm Nam  như: bắp luộc, bắp nướng, bắp rang, bắp xào, chả bắp, chè bắp, xôi bắp”.

Tại ngày hội, bằng bàn tay cần cù, chịu khó, người dân làng nghề bắp nếp Cẩm Nam đã trình diễn quá trình sản xuất, chế biến các sản phẩm từ bắp hết sức sinh động, đẹp mắt. Điều này khẳng định giá trị đích thực tự nhiên của loại cây trồng mang giá trị kinh tế cao đã được làng Cẩm Nam lưu giữ qua nhiều thế hệ.

Bắp nếp được người dân mang đến nấu tại ngày hội.

Bà Lê Thị Trúc (65 tuổi, phường Cẩm Nam) chia sẻ: “Đây là dịp để người nông dân chúng tôi mang những trái bắp sạch đến với du khách và người tiêu dùng. Quanh năm người nông dân Cẩm Nam làm lụng vất vả để duy trì được giống bắp nếp mà ông cha đã để lại, đó không chỉ là kế sinh nhai mà còn là nét văn hóa lâu đời cần được gìn giữ”.

Thông qua ngày hội,  người  dân có cơ hội phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của quê hương Cẩm Nam để thương hiệu bắp nếp Cẩm Nam ngày càng lan xa hơn.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết: “Đây là lần thứ 2 Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam được tổ chức, thu hút được rất đông du khách và người dân tham gia. Thông qua ngày hội, bắp nếp sạch Cẩm Nam được mang đến phục vụ du khách, điều này không chỉ quảng bá được hương vị bắp Cẩm Nam mà còn gìn giữ nét văn hóa lâu đời của người nông dân chân chất sống ở bãi bồi bên bờ sông Hoài”.

 

Một số hình ảnh tại lễ hội được PV Dân Việt ghi lại: 

 

Sáng ngày 6.3 (ngày 16 tháng Giêng), người nông dân phường Cẩm Nam đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho ngày hội bắp nếp. Mở đầu ngày hội là lễ tế nhằm tri ân những vị khai hoang lập ấp, thần linh khai hóa sản sinh giống cây trồng, hoa thơm quả ngọt trên mảnh đất Cẩm Nam màu mỡ, an lành. 
Ông Nguyễn Sự - Bí thư thành ủy thành phố Hội An chung vui cùng ngày hội bắp với nông dân Cẩm Nam.

 

 
Du khách nước ngoài rất thích thú với ngày hội bắp Cẩm Nam.

 

Người nông dân hối hả trong ngày hội. 

 

Bắp nếp được chế biến phục vụ du khách. 

 

Em bé chung vui trong Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam.
Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60516908