08:21 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ NN&PTNT trả lời cử tri Hà Tĩnh

Chủ nhật - 06/04/2014 22:44
Cử tri Hà Tĩnh đề nghị có cơ chế đặc thù đối với doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, đặc biệt đầu tư PPP; sửa đổi các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư kinh doanh sản xuất nông nghiệp giữ vai trò kết nối sản xuất - tiêu thụ đối với sản phẩm nông nghiệp hàng hóa quy mô nông hộ; có chính sách phát triển cho kinh tế nông hộ gắn với bảo đảm an sinh xã hội (đang giữ vai trò đa số hiện nay), trong điều kiện bảo hiểm nông nghiệp còn nhiều vấn đề bất cập.
Dù mang lại giá trị kinh tế cao nhưng do đầu ra bấp bênh nên nhiều địa phương ở Hà Tĩnh chưa dám mở rộng diện tích trồng dưa đỏ

Dù mang lại giá trị kinh tế cao nhưng do đầu ra bấp bênh nên nhiều địa phương ở Hà Tĩnh chưa dám mở rộng diện tích trồng dưa đỏ

Bộ NN&PTNT trả lời như sau: Năm 2013, Bộ đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất với Chính phủ chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 62/2013/QĐ-TTg ngày 25/10/2013. Hiện nay, Bộ đã dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 62/2013/QĐ-TTg và đang lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành có liên quan và các địa phương để sớm ban hành.

Quyết định số 62/2013/QĐ-TTg quy định rõ về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong nước; nông dân; các tổ chức đại diện của nông dân và những điều kiện được hưởng các chính sách ưu đãi đối với mỗi đối tượng này. Các chính sách quy định tại quyết định này là các chính sách đặc thù nhằm khuyến khích sự liên kết hợp tác để tiêu thụ nông sản cho nông dân, không trùng lặp với các chính sách về thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn quy định trong Nghị định 61/2010/NĐ-CP (mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 210/2013/NĐ-CP thay thế Nghị định 61), các chính sách khuyến khích phát triển HTX, tổ chức nông dân quy định ở Nghị định 193/2013/NĐ-CP hướng dẫn triển khai Luật HTX 2012.

Ngoài ra, trong Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ chỉ quy định các khung, trần chính sách hỗ trợ ưu đãi. Chủ tịch UBND tỉnh tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của địa phương sau này sẽ quy định các mức hỗ trợ cụ thể và hướng dẫn chi tiết việc thực hiện.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 476

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 475


Hôm nayHôm nay : 49272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64788757