00:21 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Công khai cơ sở chăn nuôi an toàn để khuyến khích tiêu thụ gia cầm

Thứ hai - 03/03/2014 02:32
Theo Bộ NN&PTNN, các địa phương tập trung hướng dẫn, kiểm tra chứng nhận và công khai địa chỉ cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh và có biện pháp khuyến khích tiêu thụ gia cầm từ các cơ sở an toàn dịch bệnh, vùng không có dịch.


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phòng chống cúm gia cầm. Tại Văn bản số 711/BNN-TY, Bộ NN&PTNT đưa ra một số biện pháp quyết liệt để khống chế, ngăn chặn dịch cúm gia cầm.

Theo Bộ NN&PTNN, các địa phương tập trung hướng dẫn, kiểm tra chứng nhận và công khai địa chỉ cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh và có biện pháp khuyến khích tiêu thụ gia cầm từ các cơ sở an toàn dịch bệnh, vùng không có dịch. Trong công tác tuyên truyền, các địa phương chú ý phản ánh đúng thực tế dịch bệnh, không gây hoang mang làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm ở những khu vực không có dịch bệnh. Các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân cùng tham gia giám sát và khai báo ổ dịch, cũng như tổ chức công bố ổ dịch và triển khai các biện pháp chống dịch. Những địa phương chưa đủ điều kiện công bố dịch thì phải công khai ổ dịch để người dân biết, chủ động phòng dịch cho đàn gia cầm và phòng tránh lây nhiễm cho người.

Mặt khác, công khai mức hỗ trợ và hướng dẫn thủ tục hỗ trợ kinh phí tiêu hủy đàn gia cầm, chủ động sử dụng nguồn kinh phí trong dự toán cho các hoạt động phòng, chống dịch cúm gia cầm, đặc biệt cấp kinh phí ngay cho các hoạt động lấy mẫu giám sát lưu hành virus cúm gia cầm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tổ chức quản lý đàn gia cầm nuôi trên địa bàn, đặc biệt lưu ý giám sát đàn vịt, cơ sở giống và ấp nở gia cầm; quản lý chặt đàn vịt chạy đồng và việc vận chuyển gia cầm sống, sản phẩm gia cầm ra vào địa bàn, tại các chợ. Tăng cường công tác  thanh tra, kiểm tra, giám sát việc sử dụng thuốc  thú y phòng bệnh trên địa bàn, quản chặt người bán thuốc thú y và xử lý nghiêm các vi phạm. Để quản lý tốt, các địa phương phải đảm bảo mỗi xã có ít nhất một nhân viên thú y được hưởng chế độ để thực thi nhiệm vụ.

 

Các địa phương cần có biện pháp khuyến khích tiêu thụ gia cầm từ các cơ sở an toàn dịch bệnh, vùng không có dịch.

 

* Theo Bộ NN&PTNT, việc quản lý và tiêm phòng đàn gia cầm tại các địa phương không chặt chẽ, không có sổ theo dõi tiêm phòng. Có nhiều hộ chăn nuôi khi phát hiện gia cầm mắc bệnh, chết đã không khai báo mà tự mua thuốc không rõ nguồn gốc, không biết loại thuốc gì vì thuốc được pha sẵn và chứa vào các vỏ chai nhựa đã sử dụng.

Từ thực tế này, Bộ NN&PTNT vừa yêu cầu Công ty cổ phần Dược và Vật tư thú y xuất cấp không thu tiền 5.000 lít hóa chất sát trùng Han-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa phòng, chống dịch cúm gia cầm. Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương VETVACO xuất cấp không thu tiền 5.000 lít hóa chất sát trùng Vetvaco-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa. Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương NAVETCO xuất cấp không thu tiền 5.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Tây Ninh

 

Chi Linh

Theo cand.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 25361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64764846