06:26 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT: Không thể để việc "1 con gà phải chịu 14 loại lệ phí"

Thứ hai - 12/01/2015 01:55
Trước thông tin "nuôi gà thịt chịu 14 loại phí", Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát chỉ đạo Vụ Tài chính (thuộc Bộ) chủ trì kiểm tra toàn bộ các loại phí, lệ phí trong ngành NN&PTNT, phát hiện các chồng chéo, bất hợp lý, đề xuất sửa đổi và báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 15/2.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV
 
Trước thông tin một số cơ quan báo chí đăng tải về việc “Nuôi gà thịt chịu 14 loại phí”, ngày 8/1, Bộ trưởng  Cao Đức Phát đã chỉ đạo Vụ Tài chính (Bộ NN&PTNT) chủ trì kiểm tra toàn bộ các loại phí, lệ phí trong ngành NN&PTNT, phát hiện các chồng chéo, bất hợp lý, đề xuất sửa đổi và báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 15/2.

Đồng thời giao Vụ Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Thú y và cơ quan liên quan của Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi các thông tư liên quan quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y, hoàn thành dự thảo trước 15/2.

Tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM về góp ý cho dự thảo Luật Thú y, Luật An toàn vệ sinh lao động mới đây, ông Nguyễn Văn Trực, Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV thông tin: Một con gà đang phải “cõng” 14 loại phí, lệ phí.

Ông Trực cho biết, hiện phí, lệ phí kiểm dịch trên gia cầm còn khá nhiều, đôi lúc trùng lắp làm tăng chi phí sản xuất và lưu thông. Do đó, ông Trực đề nghị đối với các đơn vị sản xuất theo chuỗi khép kín (từ gà con nuôi thịt, giết mổ, chế biến) chỉ nên tính phí kiểm dịch đầu vào (gà con) và đầu ra cuối cùng (chế biến), bỏ các công đoạn trung gian.

Trước đó, người dân và doanh nghiệp cũng đã phản ánh trực tiếp với Bộ trưởng NN&PTNT về những quy định... trái khoáy như: Giấy phép kiểm dịch trứng có giá trị 1 ngày ở Lào Cai, với hình thức kiểm dịch này, 1 quả trứng tăng chi phí thêm 5 đồng; rồi quy định kiểm dịch mật ong, giống thủy sản theo kiểu “ngó qua một cái, cấp cái giấy và thu tiền”.

Liên quan đến những vấn đề này, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, giấy phép kiểm dịch trứng có giá trị 1 ngày là "dứt khoát không được". Tại cuộc họp giao ban trung tuần tháng 12/2014, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã nhấn mạnh: “Những quy định đó dù là chính thức, nhưng không đúng thì nên dẹp bỏ”.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu tất cả lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ như: Thú y, BVTV, Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản phải tham mưu cho Bộ 2 việc: Một là cắt bỏ những giấy phép bất hợp lý, hai là cắt giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

“Tôi yêu cầu trong tháng này phải thay đổi, chấm dứt việc phi lý như vậy”-Bộ trưởng NN&PTNN nhấn mạnh.

 

(Nguồn tin:Chinhphu.vn)  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 308

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 305


Hôm nayHôm nay : 29996

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 842369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64828313