14:03 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi Phúc Trạch trúng mùa, được giá

Chủ nhật - 14/09/2014 23:51
Người trồng bưởi Phúc Trạch ở huyện miền núi Hương Khê đang tỏ ra vui mừng, phấn khởi khi bưởi trúng mùa, được giá.
 
Bưởi Phúc Trạch trúng mùa, được giá
Mỗi năm bưởi Phúc Trạch đem lại thu nhập cho người dân hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Trần Quốc
Toàn huyện Hương Khê hiện có khoảng gần 1.300ha bưởi Phúc Trạch, tập trung chủ yếu ở các xã như: Phúc Trạch, Hương Đô, Hương Trạch, Lộc Yên… Trong nhiều năm qua, những vườn bưởi này đã đem lại cho người nông dân hàng chục tỷ đồng.

 

Năm 2004, bưởi Phúc Trạch được đưa vào trồng thử ở một số xã của huyện Hương Khê. Trong giai đoạn này, bưởi liên tục bị mất mùa. Tuy nhiên, người dân nơi đây đã không nhụt chí mà cố gắng bám trụ lại với nó, bởi họ tin rằng đây là loại cây giúp họ thoát nghèo.

 

Không phụ lòng người, từ năm 2007 cho đến nay, bưởi Phúc Trạch liên tục được mùa, cho chất lượng quả tốt nên thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, sản lượng bưởi thu hoạch trung bình mỗi năm đạt khoảng từ 25.000 - 30.000 tấn, cá biệt như năm nay đạt khoảng 40.000 tấn.

 

Trong những ngày này, đi bất cứ nơi nào trong huyện Hương Khê, chúng tôi cũng nghe người dân bàn tán, phấn khởi khi bưởi trúng mùa, lại được giá. “Mùa bưởi năm trước sản lượng đạt không cao lắm bởi gặp phải dịch sâu bệnh. Năm nay, thời tiết thuận lợi cộng với việc chăm sóc và thụ phấn đúng kỹ thuật nên bưởi đạt năng suất cao, chất lượng quả tốt”, chị Nguyễn Thị Toan, xóm Kim Sơn, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Toan phấn khởi khi bưởi trúng mùa, được giá. Ảnh: Trần Quốc.

 

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại, giá thương lái thu mua bưởi tại vườn dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/quả, nếu bán tại các cửa hàng hoa quả thì có giá đến 100.000 đồng/quả. Đối với loại bưởi đang còn nguyên cành, da bóng, căng, màu đẹp, tròn đều và nặng trên 1kg thì giá từ 120.000 - 150.000 đồng/quả.

Ông Nguyễn Văn Cường, ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, là một trong những điển hình về kinh nghiệm, kỹ thuật trồng bưởi cũng như mức thu nhập từ loại cây có giá trị kinh tế này. Hiện nay, ông Cường đang sở hữu hơn 400 gốc bưởi Phúc Trạch, trong vụ mùa năm nay ông có khoảng 200 gốc cây cho quả, đem lại thu nhập gần 200 triệu đồng.

Để đạt được mùa bưởi như năm nay, cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh đã về tận các hộ dân để hướng dẫn người trồng bưởi cách chăm sóc và thụ phấn sao cho đúng kỹ thuật. Được biết, khâu thụ phấn là một trong những biện pháp kỹ thuật quan trọng nhất, giúp tăng cường quá trình ra hoa và đậu quả.

Trao đổi với PV Báo Thanh tra, ông Lê Anh Ngọc, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay, chúng tôi đã cử nhiều đoàn cán bộ về tận các địa phương để tập huấn, hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc và thụ phấn cho bưởi, do vậy,  năm nay bưởi Phúc Trạch đạt được kết quả rất cao. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng và thành lập các trung tâm điểm để giao dịch, giới thiệu sản phẩm”.
 

nguồn: thanhtra.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60324222