02:36 EDT Chủ nhật, 28/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cà Mau: Tôm khô Rạch Gốc tăng giá chóng mặt mà vẫn hút hàng

Thứ ba - 24/12/2019 18:50
Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2020, đây cũng là thời điểm các hộ sản xuất tôm khô ở Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), nơi có thương hiệu tôm khô nổi tiếng khắp cả nước, tất bật vào vụ sản xuất. Tuy nhiên, nhiều hộ dân theo nghề cho biết giá tôm khô dịp Tết năm nay sẽ tăng cao.

Ghi nhận của phóng viên tại thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), không khí sản xuất tôm khô đang rất tất bật, nhằm cung ứng cho thị trường Tết sắp tới. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hộ theo nghề, giá tôm khô năm nay sẽ tăng cao so với năm ngoái do nguồn tôm nguyên liệu khan hiếm.

Theo nhiều nông dân nuôi tôm ở Cà Mau, ở những tháng giáp tết năm nay nguồn tôm đất trong vuông khá ít. Bên cạnh đó, nhiều hộ cũng giữ lại tôm đất để làm tôm khô dùng cho gia đình dịp Tết, từ đó đẩy giá lên khá cao. Hiện tôm đất được thương lái thu mua tại chỗ với giá dao động từ 100.000-120.000 đồng/kg (năm rồi ở mức 80.000 đồng/kg).

 ca mau: tom kho rach goc tang gia chong mat ma van hut hang hinh anh 1

Người dân phơi tôm khô. Ảnh: CL.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Chương - Giám đốc hợp tác xã (HTX) tôm khô Tân Phát Lợi (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), cho biết: Do nhiều diện tích vuông tôm vừa cải tạo xong sau một vụ sản xuất nên sản lượng tôm đất giảm. Thị trường Tết khá nhộn nhịp nên giá tôm cũng tăng cao.  Tuy có khó khăn về nguồn nguyên liệu, nhưng HTX sẽ tranh thủ đảm bảo cho các đơn hàng. Khoảng nửa tháng trước thì đã có nhiều đơn hàng đặt cho HTX, với sản lượng gần 2 tấn.

“Năm nay, tôm khô sẽ có giá tăng từ 150.000-200.000 đồng/kg so với năm trước, dao động từ 1.300.000-1.350.000 đồng/kg loại I (năm rồi khoảng 1.150.000 đồng/kg). Đó là giá từ cơ sở sản xuất, còn khi các cơ sở bán ra thì còn đội lên rất nhiều. Về sản lượng tôm khô, ở vụ Tết năm 2019, HTX xuất bán với doanh số hơn 4 tỷ đồng. Còn ở vụ Tết năm 2020, nếu sản lượng đảm bảo thì có thể đạt doanh số hơn 10 tỷ đồng” - ông Chương cho hay.

 ca mau: tom kho rach goc tang gia chong mat ma van hut hang hinh anh 2

 ca mau: tom kho rach goc tang gia chong mat ma van hut hang hinh anh 3

Tôm khô Rạch Gốc sẽ tăng giá dịp Tết 2020. Ảnh: CL.

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ qua Tết 2019 đến nay thì giá tôm khô giữ ở mức cao, từ 1.200.000 đồng/kg (loại I). Trong khi ở những năm trước, qua Tết Nguyên đán thông thường giá tôm khô sẽ giảm xuống.

Được biết, HTX tôm khô Tân Phát Lợi là một trong những đơn vị hiện đang sử dụng nhãn hiệu tập thể tôm khô Rạch Gốc, một thương hiệu tôm khô nổi tiếng khắp cả nước.

Quy trình cơ bản để làm nên con tôm khô Rạch Gốc, trước tiên là tiếp nhận nguyên liệu – chọn tôm đạt cỡ - rửa sạch – luộc - phơi – sấy - tách vỏ - sàng, lau bóng – phân loại – đóng gói. Các cơ sở sản xuất đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể đều phải đảm bảo tuân thủ đúng quy trình này.

Theo Chúc Ly/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/ca-mau-tom-kho-rach-goc-tang-gia-chong-mat-ma-van-hut-hang-1044144.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tôm khô

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 34486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1327906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65313850