19:23 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Châu Âu ra tối hậu thư với rau, quả Việt Nam

Thứ ba - 07/10/2014 01:02
Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương vừa đăng thông tin cảnh báo trên trang web của Bộ này về việc Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng châu Âu (DG SANCO) ra “tối hậu thư” với rau quả nhập khẩu từ VN.

Theo đó, cơ quan này cho biết, trong thời gian 1 năm kể từ ngày 1.2.2014 đến ngày 1.2.2015, nếu phát hiện 05 trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật thì EU sẽ ban hành lệnh cấm nhập khẩu rau, quả của Việt Nam.

Tính từ ngày 1.2.2014 đến nay, DG SANCO của Ủy ban châu Âu (EC) đã 3 lần liên tiếp được thông báo về việc 3 chuyến hàng nhập khẩu từ Việt Nam vào EU bị phát hiện có vi khuẩn gây hại sức khỏe người tiêu dùng trên cây húng quế và mướp đắng.

Ngay lập tức, cơ quan này thông báo trong thời gian 1 năm, kể từ ngày 1.2.2014 đến ngày 1.2.2015 nếu phát hiện 5 trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật thì EU sẽ ban hành lệnh cấm nhập khẩu rau, quả của Việt Nam.

Trước đó, tính từ đầu năm 2014, DG SANCO cũng nhận được thông báo từ một nước thành viên EU về phát hiện vi khuẩn gây hại trong gỗ dùng làm bao bì đóng hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang EU.

Theo Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật (IPPC), bao bì hàng xuất khẩu bằng gỗ cần được sấy ở nhiệt độ cao nhằm diệt vi khuẩn gây hại và đóng tem kiểm định an toàn. Tuy nhiên, qua theo dõi, đến nay, DG SANCO cho biết, bao bì hàng xuất khẩu bằng gỗ từ Việt Nam chưa được đóng tem kiểm định theo quy định tại Công ước này.

Theo quy định của EC, nếu phát hiện vi khuẩn gây hại trên 5 mẫu hàng nhập khẩu liên tiếp từ một nước vào EU trong thời gian 01 năm thì EC sẽ ra lệnh cấm nhập khẩu mặt hàng này vào EU.

Vụ Thị trường Châu Âu cảnh báo: Nếu lệnh cấm này được thực thi thì không chỉ dẫn đến việc rau, quả, hàng hóa của Việt Nam không xuất khẩu được sang các nước EU mà uy tín của nông sản, hàng hóa của Việt Nam trên thị trường quốc tế sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để tránh nguy cơ hàng xuất khẩu của Việt Nam vào EU bị cấm nhập khẩu vì  lý do vệ sinh an toàn thực phẩm, Vụ Thị trường Châu Âu yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, xuất khẩu rau, quả và bao bì đóng hàng xuất khẩu bằng gỗ cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của EU.

                                                                                                        Theo laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 357


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 868367

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64854311