09:18 EST Thứ ba, 24/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cherry VIP sang chảnh giá triệu bạc, tuần vẫn bán vài trăm kg cho đại gia

Thứ hai - 06/08/2018 04:39
Quả cherry không còn xa lạ gì với người Việt, nhưng cherry VIP giá cả triệu bạc một kg thì không phải ai cũng dám mua.

Dạo quanh một vòng trên các trang mạng xã hội tìm kiếm về Cherry VIP, có thể cho hàng nghìn kết quả tìm kiếm. Nhưng giá thì khá rẻ, chỉ khoảng 280.000 đồng/kg cho loại size nhỏ nhất và khoảng 350.000 đồng/kg cho loại lớn nhất.

Mỗi người bán một giá, và thường khẳng định là Cherry Úc, Mỹ. Tuy nhiên, nguồn gốc này thì khó có thể kiểm chứng được.

Chị Lê Trang (Linh Đàm, Hà Nội) có bố mẹ đang sinh sống bên Nga nên thường xuyên gửi cherry về cho chị Trang ăn và bán để có thêm thu nhập. Chị Trang cho biết: “Hàng đi trực tiếp về chứ không phải mua theo container, đảm bảo tươi ngon, rẻ mà cũng đã 500.000 đồng/kg.”

“Nhiều hàng trôi nổi trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc đang bán quá rẻ. Vì ở Nga, giá gốc cũng đã 280.000 - 290.000 đồng/kg, chưa kể phí vận chuyển”, chị Trang cho biết thêm.

Có nhu cầu đi biếu nhưng không tìm ra nguồn hàng có nhu cầu đảm bảo trên mạng, chị Nguyễn Hải Anh (Khương Trung, Hà Nội) đã phải dò hỏi khá nhiều bạn bè mới tìm được mối để mua cherry VIP.

Chị Hải Anh cho biết: “Gọi là cherry VIP là bởi, đây là hàng tươi nguyên lá, nguyên cành. Quả rất to, ngọt, màu và mẫu mã đều đẹp. Cherry được vận chuyển trực tiếp qua máy bay về.”

“Hàng này đặt thứ 2 thì thứ 4 sẽ có, mất thời gian một chút nhưng yên tâm. Mấy chị bạn đại gia của tôi đều mua kiểu này về ăn chứ không dám mua hàng trôi nổi, hàng cấp đông vận chuyển container về”, chị Hải Anh cho biết thêm.

Cũng phải qua chị Hải Anh, PV mới tìm tới được một mối buôn cherry VIP. Vì loại hàng này không nhiều người bán. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ 1 tuần của mối buôn này không hề nhỏ, lên tới 200 - 300 kg/tuần, tương đương với khoảng 1.000 kg/tháng.

Hỏi ra mới biết, nhu cầu về loại hàng xa xỉ này không hề nhỏ, vì theo anh Nguyễn Tuấn Vũ (Trần Đăng Ninh, Hà Nội): “Đối tượng khách hàng có điều kiện hay vẫn gọi là đại gia có nhu cầu sử dụng hoa quả tươi, ngon là cực nhiều. Họ sẵn sàng chi tiền để mua, miễn sao ăn ngon và vừa ý là được.”

“Thậm chí, mỗi lần đặt hàng, khách toàn lấy 2 thùng, tương đương với 10 kg. Thanh toán chuyển khoản một lúc cả chục triệu đồng. Vì hàng VIP nên không bao giờ tôi có hàng sẵn, vì chỉ cần nhập về để vài hôm không bán được thì đã mất nửa giá”, anh Vũ nói.

Loại cherry VIP này đắt hơn vì độ tươi của nó. Do đó, cuống chỉ cần không xanh, hoặc hơi có dấu hiệu héo là khách của anh Vũ đã từ chối nhận hàng.

Ngoài ra, loại hàng này chỉ hái 2 - 3 ngày là đã được vận chuyển về Việt Nam. Anh Vũ cho biết: “Ngày trước còn gửi được tiếp viên xách về, nhưng giờ không làm như vậy được thì phải trực tiếp với các hãng hàng không để gửi đường bay về hàng ngày.”

“Cherry bắt đầu vào mùa từ tháng 6 và đến tháng 9 là hết, nên thời điểm này khách đặt rất nhiều. Trung bình lượng khách trong tuần dao động từ 15 - 20 khách. Khách quen thường chỉ gọi điện báo số thùng và không hỏi giá. Mặc dù giá hoa quả hay biến động, nhưng cứ từ hơn 800.000 - 1.000.000 đồng là khách thanh toán luôn mà chẳng cần hỏi”, anh Vũ nói.

Nghe có thì tưởng dễ làm, nhưng anh Vũ than: “Vì toàn bán cho khách VIP nên hàng lúc nào cũng phải đúng hẹn, trễ hẹn thì tự động có ưu đãi bù lại. Quả mà không tươi ngon, khách trả về nhiều khi cũng phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” để giữ quan hệ lâu dài.”

“Tuy không phải nghề chính là buôn bán hoa quả, nhưng ngoài việc kinh doanh ra thì các mối quan hệ đó còn nhiều chuyện lâu dài. Bán hàng này thuận lợi thì lãi, nhưng rủi ro có thì có khi phải bán cắt lỗ, hoặc không mang ra mà ăn thay cơm”, anh Vũ ví von.

Đời sống ngày càng cao, người Việt đã qua thời “ăn no, mặc ấm” mà chuyển sang “ăn ngon, mặc đẹp”. Mỗi người có mức thu nhập khác nhau lại có cách tiêu tiền khác nhau để thỏa mãn nhu cầu và sở thích riêng, thậm chí là những xa xỉ phẩm còn đắt đỏ hơn cả cherry VIP.

Theo Thế Hưng (dantri.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 46741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72735152