02:55 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chơi chung một bản nhạc mà nông dân nghe xong phải có tiền

Thứ năm - 19/10/2017 05:22
Đó là quan điểm hài hước nhưng hết sức cụ thể mà Việt kiều Úc Nguyễn Ngọc Mỹ tóm gọn ý kiến đóng góp của mình cho nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM tại buổi đối thoại sáng ngày 19.10.

Buổi đối thoại do Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo ngành nông nghiệp, UBND TP. HCM trao đổi, tiếp thu ý kiến đóng góp của kiều bào phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại TP.HCM.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 1

Nông nghiệp công nghệ cao của TP.HCM chưa phát triển đồng bộ và tương xứng tiềm năng

Bản thân là doanh nhân gắn với thị trường thịt bò, ông Ngọc Mỹ nhấn mạnh tính hiệu quả trong tổ chức liên kết từ nông dân, doanh nghiệp tới nhà khoa học. Trên mặt trận kinh tế này, ông Mỹ đặt vấn đề: “Phải lưu tâm lên chiến lược, chiến thuật chứ không phải chăm chăm vào công nghệ, cứ mải mê trang bị súng ống không chắc thắng trận”.

“Vai trò mỗi người như một nhạc công, cả ban phải chơi đồng bộ một bản nhạc mà người nghe là nông dân. Quan trọng, nông dân nghe xong phải có tiền”, ông Mỹ ví von.

Nhắc lại quan điểm “Việt Nam mạnh nhất là mạnh ai nấy làm”, TS Nguyễn Trí Dũng, kiều bào Nhật cũng cho rằng con người mới là vấn đề chính trong nông nghiệp chứ không phải các danh tính “công nghệ cao” hay “hiện đại” thường gắn liền trong nông nghiệp.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 2

Thành phố hướng đến hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi 

“Chúng ta nghiên cứu nhiều lắm, hội nghị hội thảo nhiều lắm nhưng làm thì không bao nhiêu. Công nghệ người Việt cũng giỏi nhưng tính tập thể của chúng ta so với Nhật không cao. Con người mới là vấn đề trong nông nghiệp chứ không phải kỹ thuật”, ông Dũng nhấn mạnh.

Từ đó, ông Dũng cho rằng trí thức không thể làm nông vì trí thức chỉ hỗ trợ cho nông nghiệp. Chính nông dân làm việc trên đồng ruộng của họ bằng kiến thức thì mới giàu được.

“Vấn đề là cần huy động nguồn lực, kiến thức hoặc mô hình của kiều bào ở nước sở tại để kêu gọi họ giúp đỡ cho quê hương. Đóng góp mỗi người mỗi năm một triệu hay một tỷ đô không giúp được lâu dài cho hàng triệu nông dân”, ông Dũng góp ý.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 3

Buổi thảo luận thu hút đông đảo kiều bào đóng góp ý kiến cho nông nghiệp Thành phố

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho biết khác với tỉnh Lâm Đồng, cách thức phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thành phố là chú trọng vào công nghệ, đào tạo và hướng đến hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi.

Tuy nhiên, vai trò của TP.HCM chưa tương xứng với tiềm năng đang có, từ công nghệ, năng lực quản lý cho tới thị trường đầu ra cho sản phảm nông nghiệp công nghệ cao.

“Tiếp thu các ý kiến đóng góp của kiều bào, Sở NNPTNT sẵn sàng làm cấu nối chuyển giao và mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư từ trí thức trong và ngoài nước để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và đời sống của nông dân TP.HCM”, ông Trung chia sẻ.

Theo Nguyên Vỹ (danviet.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 23745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 414288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60736245