13:12 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuẩn bị nguồn thịt heo phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ ba - 05/11/2019 09:10
Đảm bảo cân đối cung - cầu mặt hàng thịt heo phục vụ trong dịp Tết Canh Tý 2020, Sở Công thương TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp bình ổn thị trường chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn hàng, đẩy mạnh cung ứng thịt heo.
Người tiêu dùng lựa chọn thịt heo sạch tại siêu thị Lotte.

Người tiêu dùng lựa chọn thịt heo sạch tại siêu thị Lotte.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM Nguyễn Huỳnh Trang, do nhu cầu xuất heo qua thị trường Trung Quốc tăng cao, nên hiện nay, giá heo hơi đang ở mức khá cao, khu vực phía Nam dao động từ 52.000 - 60.000 đồng/kg.

Tại thị trường TP. HCM, sản lượng heo nhập chợ đầu mối không có nhiều biến động, giá bán bình ổn thị trường ở mức 110.000 đồng/kg thịt đùi, 105.000 đồng/kg thịt vai, 107.000 đồng/thịt cốt lết, 110.000 đồng/kg sườn già, 96.000 đồng/kg chân giò, 105.000 đồng/kg thịt nách, 128.000 đồng/kg thịt nạc, 132.000 đồng/kg thịt ba rọi.

Hiện TP. HCM có 3.917 hộ chăn nuôi heo với tổng đàn 274.154 con và 11 cơ sở giết mổ heo với số lượng giết mổ bình quân hàng đêm là 6.500-7.000 con. Trong đó, nguồn heo nhập vào thành phố giết mổ chủ yếu từ Đồng Nai (47,27%), Bình Dương (17,88%), Bà Rịa – Vũng Tàu (10,95%), Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận và một số tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Bến Tre… Sản lượng thịt heo được giết mổ tại các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai cung ứng về tiêu thụ tại TP. HCM khoảng 2.300 - 2.500 con/ngày.

Từ khi có dịch tả heo châu Phi cho đến nay, sản lượng tiêu thụ thịt heo tại các chợ truyền thống giảm, đơn cử như tại chợ đầu mối Hóc Môn, lượng thịt heo về chợ ngày 2/7 là 413 tấn thì đến ngày 4/11 lượng heo nhập về chỉ còn 380 tấn.

Trong khi đó, tại các siêu thị mini và các kênh phân phối hiện đại tăng do tâm lý người tiêu dùng lo ngại dịch bệnh. Tại các hệ thống, điểm bán hàng bình ổn thị trường như Saigon Co.op, Satra, Lotte, Vissan… tăng khoảng 30% do giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng và có truy xuất nguồn gốc. Không những thế, các sản phẩm thay thế thịt heo như thịt gia cầm tăng từ 10 - 15%.

Cũng theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, hiện nhu cầu tiêu thụ thịt heo tại TP.HCM khoảng 4.000 tấn và dự kiến sẽ tăng khoảng 5.000 tấn/ngày vào dịp Tết. Như vậy, để ổn định thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán, bên cạnh giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, Sở Công thương tập trung theo dõi sát thị trường thịt heo. Quán triệt và triển khai hiệu quả Chương trình Bình ổn thị trường, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục chủ động nguồn hàng, đẩy mạnh cung ứng thịt heo. Xử lý kịp thời các thông tin sai lệnh về thị trường thịt heo.

“Trong trường hợp cần thiết, Sở sẽ xem xét phương án tăng cường nhập khẩu thịt heo từ các nước như Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha, Bỉ, Canada… Không để xảy ra tình trạng thiếu thịt heo cung ứng cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, hiện các doanh nghiệp bình ổn thị trường đều đã có kế hoạch, phương án dự trữ nguồn thịt heo; tổng thời gian từ lúc đặt hàng đến cửa hàng bán lẻ dao động từ 45 - 60 ngày.

Như, công ty CP Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) dự trữ khoảng 3.600 tấn trong thời gian 45 ngày và sẽ nhập khẩu thêm nếu có biến động lớn. Còn Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn sẽ cho xuất chuồng heo dưới tuổi, loại từ 80 - 100 kg/con. Công ty San Hà trữ đông 1.500 tấn thịt heo, gà, tăng lượng cung ứng lên 25 tấn thịt heo/ngày… Sở Công thương cũng có phương án dự phòng là dự trữ các mặt hàng thay thế như thịt gà, thịt bò nhập khẩu”, bà Trang khẳng định.

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết, đồng thời thực hiện giảm sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt già, trứng gia cầm…
Theo NGUYỄN THỦY/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60322424