23:55 EDT Thứ ba, 25/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi "lạ" Phúc Kiến không có gì... lạ!

Thứ tư - 09/11/2016 10:59
Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10 diễn ra sáng 9.11, ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết loại bưởi “lạ” có màu vàng óng đang bán trên thị trường mà người dân hoài nghi, thực ra là giống bưởi Phúc Kiến, lâu nay Việt Nam vẫn nhập về bán chứ không có gì lạ.

cuc bao ve thuc vat: buoi 'la' phuc kien khong co gi... la! hinh anh 1

 Bưởi Phúc Kiến có màu vàng óng. (Ảnh minh họa).

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Hoàng Trung cho biết, do Trung Quốc có đường biên giới với Việt Nam dài nên việc xuất nhập khẩu các loại hàng hoá giữa hai nước diễn ra rất thường xuyên, trong đó có nhiều sản phẩm nông sản, trái cây… Để tăng cường đảm bảo an toàn, các sản phẩm nông sản, đặc biệt là trái cây đều được kiểm dịch kỹ càng. Từ quan sát bên ngoài cho tới lấy mẫu, phân tích, giám định…, nếu đáp ứng yêu cầu mới cấp giấy chứng nhận cho phép nhập khẩu vào Việt Nam.

“Về vấn đề kiểm soát an toàn thực phẩm, Trung Quốc được xác định là một trong những nước có nguy cơ cao nên khi nhập khẩu hàng hóa, công tác kiểm dịch thực vật phải được thực hiện thường xuyên, quy trình lấy mẫu triển khai rất chặt chẽ. Riêng trong tháng 10 vừa qua, các đơn vị, ngành chức năng đã thực hiện lấy hoàng loạt mẫu rau củ quả, trái cây. Qua kiểm tra có phát hiện dư lượng thuốc BVTV trong một số loại trái cây nhưng không vượt ngưỡng” – ông Trung cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc gần đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm bưởi có màu vàng óng bóng mượt, bán với giá rất rẻ, từ 22.000 – 25.000 đồng/quả, ông Trung nói: “Về quả bưởi có màu vàng lạ đang bán trên thị trường mà dư luận, báo chí đang băn khoăn, thực ra đó là giống bưởi Phúc Kiến, có nguồn gốc từ Đài Loan. Lâu nay chúng ta vẫn nhập về bán ra thị trường chứ không có gì lạ” – ông Trung nói thêm.

Cũng theo thông tin từ Bộ NNPTNT, so với những năm trước đây và so với cùng kỳ năm 2015, lượng nhập khẩu trái cây từ Trung Quốc của chúng ta đã giảm và có xu hướng tăng nhập khẩu trái cây từ các nước như Australia, Mỹ…

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 63177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1647559

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63729781