17:21 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cung cấp thông tin xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp

Thứ năm - 10/03/2016 21:24
Cổng Thông tin Thương mại quốc gia (VTIP) sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về các văn bản liên quan đến thủ tục hải quan và xuất nhập khẩu; thông tin về biểu thuế hải quan; các tài liệu cần thiết trong giao dịch thương mại; sơ đồ quy trình xử lý; các thông tin hữu ích; liên kết tới các trang web hữu ích khác...
 
Cổng thông tin Thương mại quốc gia dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ tháng 9/2016.

Ông Lewis-Jones Quản lý Dự án và Tư vấn trưởng Dự án VTIP cho biết như vậy tại buổi giới thiệu Dự án Cổng thông tin Thương mại quốc gia diễn ra sáng nay (10/3) tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Tổng cục Hải quan, các bộ, ngành liên quan, Hiệp hội thương mại và một số đơn vị tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu.

Cũng theo ông Lewis-Jones, việc xây dựng VTIP xuất phát từ nhu cầu thông tin về xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đáp ứng yêu cầu của Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TFA), được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn tại Nghị quyết 108/QH13 ngày 26/11/2015.

Mục tiêu của VTIP là cung cấp một cửa sổ dễ tiếp cận, lôgic và hữu ích về các thông tin và quy định thương mại. 

Sự minh bạch thông tin thương mại liên quan tới việc công bố các thủ tục về xuất, nhập khẩu và quá cảnh, thuế suất áp dụng liên quan tới hoạt động xuất nhập khẩu; các loại phí có liên quan tới hoạt động xuất, nhập khẩu hoặc quá cảnh; các quy định hạn chế hoặc cấm xuất nhập khẩu, xuất khẩu hoặc quá cảnh... sẽ giúp giảm chi phí cho cả doanh nghiệp và chính phủ.

Dự án VTIP sẽ thiết lập một cơ chế quản lý phối hợp, chính thức hóa các thỏa thuận hợp tác giữa các bên hữu quan; xác định rõ mục tiêu chiến lược với sự tham gia góp ý từ đầu của các bên hữu quan; chiến dịch truyền thông chủ động để khuyến khích sử dụng.

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho VTIP. Cổng thông tin Thương mại quốc gia dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ tháng 9/2016.

* Trước đó, ngày 12/1, tại Hà Nội, đại diện Tổng cục Hải quan và WB đã ký vào bản tuyên bố hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam triển khai Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại (TF) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).  

Thông qua việc ký kết tuyên bố này, WB sẽ hỗ trợ Tổng cục Hải quan triển khai Hiệp định TF thông qua các hoạt động như: Xây dựng và triển khai VTIP; đánh giá mức độ sẵn sàng triển khai các cam kết tại Hiệp định của các bộ, ngành liên quan; thành lập Ủy ban quốc gia về tạo thuận lợi thương mại nhằm giúp Việt Nam hoàn thành các nghĩa vụ liên quan quy định trong Hiệp định TF, góp phần thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ.

Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thông tin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 349

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 347


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64905390