03:06 EST Chủ nhật, 29/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dán nhãn cho thịt lợn mát, cấp bách nhưng khó làm

Thứ bảy - 13/10/2018 10:23
Trên thực tế, trước khi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) thực hiện xây dựng yêu cầu kỹ thuật đối với thịt lợn, các nhóm thịt khác thì việc kinh doanh các sản phẩm thịt lợn, thịt bò... là thịt mát đã được một số doanh nghiệp (DN) triển khai và đã gặp không ít khó khăn khi lưu hành ra thị trường.

Đại diện một DN ở Bà Rịa – Vũng Tàu, chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, DN đang sản xuất, kinh doanh thịt mát, nhưng trên sản phẩm không thể công bố “thịt mát”, nên DN gặp rất nhiều khó khăn.

 dan nhan cho thit lon mat, cap bach nhung kho lam hinh anh 1

Ra chợ mua thịt nóng/ấm vẫn là thói quen của nhiều người. Ảnh: I.T

Theo trình bày của DN này, DN nộp hồ sơ và đã được cơ quan chức năng chứng nhận là cơ sở đủ điều kiện giết mổ, ATTP và DN được phép dán nhãn “thịt mát” lên sản phẩm. Đồng thời, DN phải tự chịu trách nhiệm trước thông tin mà DN đã công bố. Tuy nhiên, Ban ATTP thành phố chỉ cấp giấy đủ điều kiện sơ chế chế biến thực phẩm và kinh doanh thịt.

Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Nafiqad chia sẻ: Thịt mát thực hiện theo nguyên tắc “nhanh, lạnh, sạch” được áp dụng trong cả chuỗi từ giết mổ nhanh nhất rồi đưa vào làm lạnh ngay, đến tất cả các bề mặt tiếp xúc đều phải làm vệ sinh sạch sẽ để tránh ô nhiễm vi sinh. Thực tế, sản phẩm thịt mát vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng tại nhiều nước phát triển như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, thịt mát đã được sử dụng phổ biến.

Liên quan đến việc gắn nhãn và đưa thịt mát tới tay người tiêu dùng, ông Tiệp cho hay: “Khi đã có tiêu chuẩn thịt mát, các DN, cửa hàng, siêu thị muốn gắn nhãn thịt mát phải đáp ứng điều kiện của tiêu chuẩn do Bộ NNPTNT xây dựng và Bộ Khoa học - Công nghệ ban hành”.

Việc Việt Nam đưa tiêu chuẩn thịt mát ngang bằng các tiêu chuẩn của các nước phát triển là xu hướng tất yếu, bởi thịt mát đã được thế giới thừa nhận sử dụng, đảm bảo an toàn và chất lượng. Hơn nữa, thịt mát khi đã được chế biến đúng quy trình, đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn thì Việt Nam cũng có cơ hội xuất khẩu thịt mát sang thị trường các nước.

Theo Danh Hùng (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 63

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 21169

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72947482