10:55 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đi vùng cao, thấy càng phải sống tốt, có trách nhiệm hơn với đồng bào

Thứ năm - 01/02/2018 21:33
Đó là chia sẻ của Ủy viên Trung ương, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trong chuyến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết nhân dân, cán bộ 2 tỉnh Cao Bằng, Hà Giang vừa qua...

di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 1

Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng (giữa, hàng trên) cùng lãnh đạo Công ty CP máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam trao 10 máy nông nghiệp cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Giang ngày 30.1.

Tỉnh nghèo bứt phá trong thu hút đầu tư

Trong buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN), ông Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang cho biết, năm 2017 là một năm đầy khó khăn và thách thách với Hà Giang nhưng bằng sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí của của chính quyền và nhân dân trên địa bàn, Hà Giang vẫn gặt hái được những thành quả tốt.

"Dù là tỉnh nghèo nhưng trong năm qua chúng tôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng 7,36%, mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại, thu nhập bình quân đạt trên 22 triệu đồng/người/năm. Riêng mức thu hút đầu tư trong năm qua cũng đạt 7.600 tỷ đồng ở các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ..." - ông Thào Hồng Sơn cho hay.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 2

 Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng thử máy cày trước khi trao cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Giang ngày 30.1.

Cũng theo ông Thào Hồng Sơn, bên cạnh nhưng khó khăn, tỉnh cũng có những thuận lợi nhất định. "Hà Giang may mắn có nhiều cửa khẩu, cửa khẩu quốc tế. Chính điều này đã giúp cho việc xuất, nhập khẩu của tỉnh năm qua đạt, mức thu tăng cao nhất từ trước đến nay. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cũng được tỉnh đánh giá là một năm thành công, đặc biệt là tình hình biên giới rất ổn định. "Đây là những tín hiệu, những thành tích rất đáng mừng và tự hào của tỉnh" - ông Thào Hồng Sơn khẳng định.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 3

Cùng với trao máy nông nghiệp, đoàn công tác của T.Ư Hội NDVN do Chủ tịch Thào Xuân Sùng còn trao quà Tết cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Giang ngày 30.1.

Ông Thào Hồng Sơn cũng thông tin thêm với đoàn công tác về tình hình thu hút đầu tư tại tỉnh. Theo đó, tháng 1.2018 vừa qua tỉnh đã tổ chức hội nghị thu hút đầu tư và rất mừng là có Thủ tướng Chính phủ đến dự và đồng chủ trì,  các bộ, ngành trung ương dự. Tại hội nghị quan trọng này người đứng đầu Chính phủ đánh giá rất cao thành tích mà tỉnh đạt được. Hà Giang à tỉnh nghèo nhưng đã thu hút và cấp phép đầu tư cho hơn 30 doanh nghiệp và thu được trên 17.000 tỷ đồng tiền đầu tư, đáng mừng trong số các doanh nghiệp đó có cả các doanh nghiệp các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản...đến dự và đầu tư tại tỉnh.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 4

Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng và trao đổi tình hình phát triển kinh tế xã hội, các vấn đề nông dân, nông thôn với lãnh đạo tỉnh Hà Giang ngày 30.1.

Chia sẻ với lãnh đạo và bà con các dân tộc tỉnh biên giới Hà Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng đánh giá cao và chúc mừng thành tích mà tỉnh Hà Giang đạt được. "Thành tích mà Hà Giang đạt được rất tuyệt vời. Chúng tôi và bà con cả nước rất tự hào về Hà Giang. Với tinh thần và thành tích đó, chúng tôi mong trong năm tới tỉnh sẽ đạt được những thắng lợi to lớn hơn nữa", Chủ tịch Thào Xuân Sùng kỳ vọng. 

Chủ tịch Thào Xuân Sùng thông báo với lãnh đạo tỉnh Hà Giang, sau khi được Bộ Chính trị phân công và được BCH T.Ư Hội NDVN bầu, đảm đương trọng trách mới là Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN, bản thân và tập thể Ban Thường vụ của T.Ư Hội NDVN cùng doanh nghiệp (Công ty CP máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam) đã chủ động và cân nhắc lựa chọn 2 tỉnh vùng biên giới gồm Cao Bằng và Hà Giang để thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng máy nông nghiệp, quà Tết. Đây là 2 địa phương khó khăn bậc nhất cả nước và là cái nôi của cách mạng...

"Đây là chuyến đi đầu tiên của tôi trên cương vị, nhiệm vụ mới, đến thăm, chúc Tết bà con, các hộ nghèo và chiến sỹ các đồn biên phòng tại khu vực biên giới xa xôi của Tổ quốc. Chuyến đi cũng đã để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc và trăn trở", Chủ tịch Thào Xuân Sùng chia sẻ.

"Sau chuyến đi thấy càng phải có trách nhiệm hơn với đồng bào"

Trong chuyến công tác, đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đã trao 10 máy nông nghiệp hiện đại và quà Tết cho các hộ nghèo, khó khăn nhất của tỉnh. Đây là những món quà của Đảng, nhà nước trao bước đầu cho đồng bào, mong bà con nhận máy có thể tiếp cận, vận hành và sớm thích nghi với công cụ sản xuất mới để dần dần đẩy mạnh việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm nâng cao giá trị kinh tế và giúp đồng bào giảm nghèo bền vững.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 5

Trong ngày làm việc cuối cùng, đoàn công tác của T.Ư Hội NDVN đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết đồng bào nghèo, đặc biệt khó khăn và các chiến sỹ đồng biên phòng tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ (Hà Giang)-1 trong những xã nghèo, khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang và cả nước.

Chủ tịch Thào Xuân Sùng cho biết thêm, những món quà mà đoàn trao tặng cho bà con nông dân tỉnh Hà Giang cũng là sự tri ân với những đóng góp to lớn mà chính quyền và nhân dân nơi đây đã cống hiến, hy sinh cho 2 cuộc kháng chiến lớn của dân tộc và đặc biệt là cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc.

"Qua chuyến đi đầy ý nghĩa này, chúng tôi thấy mình phải sống tốt hơn, có trách nhiệm hơn. Tôi coi chuyến đi là sự rèn luyện về ý trí và tinh thần trách nhiệm để sau khi về chúng tôi sẽ suy nghĩ sâu sắc hơn, đầy đủ hơn và cùng với các đồng chí lãnh đạo của các tỉnh biên giới chăm lo tốt hơn cho đồng bào, nhất là đồng bào nghèo tại các tỉnh biên giới...", Chủ tịch Thào Xuân Sùng nhấn mạnh.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 6

Chia sẻ với cán bộ, chính quyền và các hộ nghèo xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, ông Nguyễn Xuân Định - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế (T.Ư Hội ND Việt Nam) cho hay: Dù món quà mà đoàn trao cho mọi người không có giá trị quá lớn nhưng nó là tình cảm, là sự biết ơn, tri ân và quan tâm mong bà con vơi bớt phần nào khó khăn và ăn Tết vui hơn.

"Như thông tin mà mọi người đã biết, trong năm 2017 vừa qua lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam có nhiều đột phá, riêng mặt hàng nông sản xuất khẩu rau, quả của nước ta tăng ấn tượng, chiếm tỷ trọng xuất khẩu cao nhất vượt cả các mặt hàng khác như thủy sản, lúa gạo...Trong 38 tỷ USD giá trị xuất khẩu nông-lâm-thủy sản thì nổi bật nhất là các tỉnh, thành phố sản xuất rau, quả. Hà Giang cũng rất đáng chú ý, đặc biệt là mặt hàng trái cây của tỉnh đã đóng góp rất lớn và góp phần vào thành công chung của đất nước trong lĩnh vực xuất khẩu..." - Chủ tịch Thào Xuân Sùng chia sẻ.

 di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 7

Đoàn công tác T.Ư Hội NDVN thăm, tặng quà, chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng ở xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ (Hà Giang) vào ngày 31.1.

Cũng tại buổi làm việc với tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đánh giá cao và khen ngợi Công ty CP máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã có nhiều cố gắng và nỗ lực trong việc nghiên cứu, đưa máy nông nghiệp hiện đại về với nông dân và đã giúp cho bà con cả nước có thể tiếp cận với nền sản xuất mới, với các máy móc hiện đại từ đó góp phần đưa nền nông nghiệp của nước ta phát triển, cất cánh lên tầm cao mới.

  di vung cao, thay cang phai song tot, co trach nhiem hon voi dong bao hinh anh 8

Khi những cây đào, cây mận bắt đầu bung nở báo hiệu mùa Xuân đang về thì cũng là lúc mà thời tiết tại Hà Giang nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung liên tục đón các đợt rét kỷ lục khiến cho cuộc sống của đồng bào nơi đây càng thêm phần khó khăn, gian khổ hơn. "Dù còn lắm khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần đồng bào cả nước và Nhà nước quan tâm thì chúng tôi hứa sẽ cố gắng vươn lên, vượt qua mọi thách thức để thoát nghèo và giữ vững từng tấc đất quý giá của Tổ quốc", ông Giàng Chá Phù-hộ đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ (Hà Giang) nói chắc nịch.

Theo Trần Quang (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 62070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1195216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203539