20:14 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gà thảo mộc San Hà: Top 50 Danh hiệu Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Thứ năm - 02/02/2017 20:27
Nối tiếp những thành công, ngày 24/11 vừa qua, Công ty TNHH San Hà đã vinh dự đón nhận Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam lần thứ nhất, năm 2016” do Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Hiệp hội chăn nuôi Gia cầm Việt Nam đồng tổ chức, thông qua Hội đồng bình chọn và trao tặng với sản phẩm đạt giải được đánh giá cao trong Top 50, đó là gà thảo mộc mang thương hiệu San Hà.

Xứng tầm danh hiệu

Những năm gần đây, người tiêu dùng đã quen thuộc với thương hiệu “Gà Thảo Mộc” của Công ty San Hà. Sản phẩm này xuất hiện ngày càng nhiều trong các bữa cơm gia đình, cũng như mâm cỗ các ngày trọng đại của người Việt. Gà Thảo Mộc là loại gà đặc sản có giá trị dinh dưỡng cao, không kháng sinh, an toàn và được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây cũng chính là sản phẩm chủ lực, góp phần thêm tên tuổi của San Hà với thị trường trong nước.

Gắn bó, thấu hiểu và tâm huyết với giống Gà Thảo Mộc, bà Phạm Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà cho biết: Gà Thảo Mộc được nuôi theo phương thức “thả vườn” trong chuồng rộng rãi, tạo điều kiện vận động nên thịt gà săn chắc và ít mỡ. Đặc biệt, khẩu phần ăn được bổ sung thêm nhiều loại thảo dược tốt có lợi cho sức khỏe, góp phần thay thế các loại kháng sinh và chất kích thích tăng trọng thường được sử dụng trong quy trình nuôi gà bình thường. Gà Thảo Mộc thường nạc hơn, da giòn, thơm ngon và có màu thịt đẹp hơn gà nuôi thông thường. Phải nuôi đúng 120 ngày, và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thì chất lượng mới đảm bảo.

Nếu ai đã từng đến thăm trang trại nuôi gà Thảo Mộc của Hợp tác xã Phú Ngọc (Định Quán, Đồng Nai), mới thấy được sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong quy trình chăm sóc giống gà này. Chủ nhiệm HTX cho biết: Công ty San Hà yêu cầu rất khắt khe đối với các trang trại: Phải dùng con giống bản địa; Sử dụng các loại thuốc thú y có nguồn gốc rõ ràng, đúng tác dụng và tránh lạm dụng thuốc thú y; Cung cấp một loại thức ăn thống nhất có nguồn gốc rõ ràng, cung cấp loại thức ăn không có kháng sinh cho gà thịt trong quá trình nuôi.

Với quy trình nuôi cầu kỳ, thức ăn cũng có công thức riêng, nên giá Gà Thảo Mộc khá cao so với các loại gà thông thường. Theo bà Ngọc Hà, giá bán phải tăng 20 - 25% so mức giá hiện nay thì San Hà mới có lãi, nhưng để người tiêu dùng “làm quen” với loại thực phẩm mới này, những năm qua, Công ty đang chấp nhận bán giá không lãi, với mức chỉ tăng 15%, nghĩa là khoảng 110.000 đồng/kg.

Cũng theo bà Hà: “Công ty TNHH San Hà luôn phấn đấu để đạt được chất lượng sản phẩm cao nhất với giá cả cạnh tranh. Khách hàng sẽ luôn là trung tâm cho định hướng phát triển hiện tại, cũng như tương lai của Công ty. Ngoài ra, mối quan hệ với các nhà cung cấp cũng được chú trọng để đạt mục tiêu phát triển bền vững. Trong xu hướng vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty cam kết sẽ luôn thực hành tốt những yêu cầu chuẩn mực. Song song đó, Công ty sẽ tham gia tích cực vào chương trình bình ổn giá để đảm bảo rằng giá cả phải chăng nhất”.

Chiếm lĩnh thị trường

Công ty TNHH San Hà là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm gia cầm, thủy cầm  tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến. Ngoài các mặt hàng kinh doanh của Công ty hiện nay đạt chứng nhận chuỗi Thực phẩm an toàn, sản phẩm Gà ta Thảo Mộc San Hà với quy trình chăn nuôi VietGAP hầu như có mặt trên hệ thống các siêu thị lớn toàn quốc. Bên cạnh đó, Công ty còn phân phối các loại thịt heo, bò, gà đông lạnh nhập khẩu. Hiện, San Hà có 3 nhà máy giết mổ, sản lượng sản xuất 40.000 - 50.000 con/ngày, cung cấp ra thị trường hơn 65 tấn thịt mỗi ngày. Không chỉ đáp ứng sản phẩm ngày càng chất lượng, mà còn chú trọng khâu tiêu dùng an toàn, đó chính là tâm huyết mà bà Ngọc Hà cùng các cộng sự đã không ngừng nỗ lực để đạt được. Cuối tháng 12 vừa qua, San Hà đã đưa vào hoạt động nhà máy với hệ thống dây chuyền tự động, công nghệ tiên tiến, sản lượng 70.000 con/ngày, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng vào dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đánh giá của một chuyên gia chăn nuôi, đây là dây chuyền hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

Mỗi ngày, San Hà thu mua từ các chuỗi liên kết nuôi gia cầm khoảng 40.000 - 50.000 con gà, khoảng 2.000 - 3.000 con vịt. Đến nay, đã có 60% sản lượng gia cầm trong các chuỗi San Hà đạt chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn, 40% sản lượng còn lại được liên kết với các trang trại chứng nhận an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y, một số trại đã áp dụng và thực hiện thủ tục chứng nhận VietGAP.…

Nhờ xây dựng thành công chuỗi gia cầm an toàn khép kín từ chăn nuôi tới tiêu thụ, Công ty có sản lượng cung ứng khá lớn và có những sản phẩm độc đáo như gà ta Ngọc Hà, gà ta Gò Công, gà ta thảo mộc San Hà. Sắp tới là dòng sản phẩm gà ta Hương Thảo,..…

Tất các sản phẩm gia cầm chế biến của Công ty San Hà hiện đã vào được hầu hết các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, BigC, Metro, Lotte Mart, Aeon, Satra, hệ thống cửa hàng Vissan… Bên cạnh đó, Công ty còn xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ SanHaFoods tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Gồm: 290-292 Liên tỉnh 5 (Q8), 282 Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh), 13 Chung cư Đoàn Văn Bơ (Q4),  74C/1 Trần Hữu Trang (Quận Phú Nhuận), xã Thới Tam Thôn (huyện Hốc Môn), KCN Cầu Tràm, Cần Đước (Long An), xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Tại các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng và Phan Thiết (Bình Thuận)… San Hà cũng đã mở các điểm phân phối để cung ứng sản phẩm gia cầm đến với các doanh nghiệp tại những nơi này, nhận hàng trực tiếp từ Công ty.

>> “Thời gian tới, San Hà sẽ tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm gia cầm an toàn không chỉ ở khu vực đô thị mà còn cả các vùng ngoại thành, nông thôn. Ngoài những mặt hàng phổ thông, Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm độc đáo, cao cấp, nhất là sản phẩm gà ta thảo mộc vì đây là sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. SanhaFood sẽ thực sự trở thành bạn đồng hành của mọi người, mọi nhà trong tương lai không xa”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà, bà Phạm Thị Ngọc Hà khẳng định.

 

 

Ngọc Ánh/nguoichannuoi.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 133005

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60454962