15:56 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội cần gần 32.000 tỷ đồng cho nông thôn mới

Thứ tư - 29/06/2016 20:29
Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay TP.Hà Nội đã có 201 xã đạt chuẩn.

ha noi can gan 32.000 ty dong cho nong thon moi hinh anh 1

Đường giao thông, cổng làng ở thôn Pheo, xã Minh Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội) được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh:Thiên Hương

Theo ông Nguyễn Duy Phong - Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, từ khi thành phố phát động chương trình xây dựng NTM, Sở Tài chính đã tích cực tham gia phối hợp các ngành trong việc thẩm định các dự án thành phần của Chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM. Sở cũng đề xuất cơ chế tài chính về hỗ trợ kinh phí thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế, phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ… và các chế độ chính sách khác có liên quan thuộc lĩnh vực tài chính được thành phố giao. Đặc biệt, Sở Tài chính đã tích cực phối hợp với các thành viên tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới TP.Hà Nội rà soát, điều chỉnh bổ sung nội dung đề án các xã điểm trình UBND thành phố phê duyệt để phù hợp với thực tiễn của xã trên địa bàn thành phố.

Sau 5 năm, tổng nguồn vốn đã huy động cho chương trình là 34.465 tỷ đồng, đạt 170% kế hoạch, trong đó, vốn ngân sách nhà nước là 23.573 tỷ đồng, đạt 186% kế hoạch. Ngân sách thành phố có hơn 10.160 tỷ đồng, ngân sách huyện và xã là 13.407 tỷ đồng. Thành phố cũng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn vốn ngoài ngân sách, chủ yếu từ doanh nghiệp, HTX, nhân dân đóng góp và nguồn vốn khác, tổng cộng là 10.892 tỷ đồng, đạt 143% kế hoạch.

 Theo lãnh đạo Sở Tài chính, để hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 thành phố có trên 80% số xã đạt NTM và 100% huyện đạt chuẩn NTM. Tổng số vốn đầu tư cho Chương trình dự kiến cần huy động khoảng 31.680 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước khoảng 19.000 tỷ đồng, vốn huy động ngoài ngân sách là 12.672 tỷ đồng.

 Thành phố sẽ triển khai các giải pháp huy động, phân bổ và sử dụng các nguồn lực thực hiện chương trình theo quy định, hướng dẫn của T.Ư và thành phố. Theo đó, tập trung nguồn vốn hoàn thành dứt điểm từng công trình đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả, tăng cường công tác giám sát chất lượng các công trình xây dựng của các cơ quan quản lý và cộng đồng dân cư ở cơ sở.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, để có nguồn lực xây dựng NTM, thời gian tới cần cân đối nguồn lực một cách hợp lý, tỷ lệ huy động nguồn lực cần phải nâng cao hơn nữa, trong đó tập trung huy động từ doanh nghiệp, từ nhân dân, vốn xã hội hoá.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149359