04:32 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Mộc Châu trao tặng “Mái ấm cho hội viên nghèo”

Thứ sáu - 27/09/2019 08:27
Vào lúc 16h chiều ngày (27/9), Hội nông dân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng “Mái ấm cho hội viên nghèo” tại bản Suối Khoang, xã Tân Hợp. Việc làm thiết thực này đã khơi gợi sự đoàn kết giữa các hội viên, thể hiện lòng tương thân tương ái giúp đỡ nhau vươn lên xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Xóa nhà ở tạm và dột nát cho hội viên nghèo, là một trong những mục tiêu quan trọng trong công tác xây dựng Hội Nông dân huyện Mộc Châu vững mạnh. Để đạt được kết quả cao, Hội Nông dân huyện đã kêu gọi ủng hộ xây dựng Quỹ hội “Vì hội viên nghèo” và làm nhà “Mái ấm cho hội viên nghèo”.

Hội tổ chức khảo sát lập danh sách các hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang ở nhà tạm, nhà dột nát để hỗ trợ làm nhà; gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp địa chỉ hộ nghèo để đăng ký hỗ trợ làm nhà theo địa chỉ. Đồng thời, Hội Nông dân huyện Mộc Châu đã tập trung cao cho việc tuyên truyền về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách giữa các hội viên, vận động sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

 

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 1

 Vào lúc 16h chiều ngày 27/9, Hội Nông dân huyện Mộc Châu đã trao tặng nhà cho gia đình ông Giàng A Dênh, bản Suối Khoang xã Tân Hợp.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lường Văn Quynh, Chủ tịch Hội Nông dân Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết: Những năm qua chúng tôi đã vận động các hội viên nông dân tham gia đóng góp Quỹ hội, xây dựng Quỹ hội ngày càng vững mạnh để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội chúng tôi đều mong muốn chung tay góp sức vào chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hội viên nông dân nghèo và công cuộc xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã  xây dựng quỹ hội từ nhiều năm nay, các hội viên toàn huyện đều nhiệt tình tham gia ủng hộ.

Bên cạnh đó Hội Nông dân huyện còn kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ các hội viên nghèo trong Hội. Rất may mắn Hội đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ anh Nguyễn Quỳnh Điệp đến từ Hà Nội và anh Lê Hải Đăng đến từ tỉnh Nam Định, vì vậy mà Hội đã có kinh phí hỗ trợ cho hội viên Giàng A Dênh nhanh hơn so với kế hoạch đề ra.

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 2

Buổi trao tặng nhà có sự tham dự của các cấp lãnh đạo địa phương và các nhà hảo tâm.

Việc xây dựng nhà cho hội viên nghèo, được Hội Nông dân huyện Mộc Châu thực hiện theo lộ trình, có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sau đó Hội đề ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời. Trong năm 2019 Hội đã tận dụng tốt Quỹ hội, hỗ trợ làm nhà cho 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ là 20 triệu đồng, vận động các hội viên góp công sức san nền nhà, xây dựng nhà cho các hội viên nghèo. Vì vậy chi phí làm nhà đã bớt tốn kém và đạt hiểu qua cao hơn.

 

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 3

Nét mặt phấn khởi và vui mừng của ông Giàng A Dênh khi được dọn lên ở ngôi nhà mới khang trang.

Không giấu được niềm vui mừng khi được Hội Nông dân huyện trao tặng nhà, ông Giàng A Dênh, bản Suối Khoang, xã Tân Hợp nói: “Hôm nay tôi rất phấn khởi khi được dọn đồ lên ở ngôi nhà mới, có được ngôi nhà này gia đình tôi không còn phải lo lắng cảnh dột mưa như trước kia nữa. Gia đình tôi sẽ chăm chỉ làm ăn vươn lên làm giàu, để không phụ lòng quan tâm giúp đỡ của các cấp Hội và các nhà hảo tâm”.

 

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 4

 Giai đoạn 2016 - 2018, Hội Nông dân huyện Mộc Châu đã vận động hội viên nông dân và kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xây dựng nhà cho 21 hội viên nghèo.

Gia đình ông Bùi Văn Thành, bản Pá Phang 1, xã Chiềng Hắc thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở, trước kia phải ở trên lán nương, nguồn thu nhập chính từ nương rẫy nên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thấy hoàn cảnh của ông Thành quá khó khăn, vất vả Hội Nông huyện Mộc Châu quyết định hỗ trợ ông 20 triệu đồng tiền mặt, kêu gọi sự giúp đỡ của Hội thiện nguyện phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội để xây nhà cấp 4 với diện tích là trên 90m2, mái lợp tôn, tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Ông Thành cho hay: “Do hoàn cảnh khó khăn không có tiền xây nhà che nắng che mưa, nay được Hội nông dân giúp đỡ xây nhà cho gia đình, tôi vui mừng và phấn khởi lắm”.

 

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 5

Ông Lường Văn Quynh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mộc Châu (người đầu tiên từ phải sang) trao tặng mái âm nông dân cho hội viên nghèo Giàng A Dênh.

Trước đó, giai đoan từ năm 2016 – 2018 Hội Nông dân huyện Mộc Châu đã sự dụng Quỹ hội và vận động các hội viên đóng góp, kêu gọi sự giúp đỡ từ các nguồn vốn xã hội hóa giúp đỡ 21 hội viên nghèo làm nhà. Do là nhà sàn, chất liệu làm bằng gỗ, tre là chủ yếu, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các hội viên nên thời gian thi công cũng dễ dàng, các ngôi nhà trên đều được khánh thành đúng tiến độ đề ra.

 

 hoi nong dan moc chau trao tang “mai am cho hoi vien ngheo” hinh anh 6

Toàn cảnh lễ trao mái âm nông dân ở bản Suối Khoang (xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Theo ông Lường Văn Quynh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mộc Châu: Việc trao tặng ngôi nhà mái ấm nông dân có ý nghĩa rất lớn không chỉ giúp gia đình các hội viên nông dân nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo mà còn góp phần cùng với địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các các cấp Hội rà soát các hội nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có nhu cầu làm mới hoặc sửa chữa để tiếp tục hỗ trợ. Đây là việc làm ý nghĩa, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội và cộng đồng xã hội đối với hội viên nghèo trên địa bàn huyện. Việc làm này không những giúp hội viên nông dân nghèo được an cư lạc nghiệp mà còn tạo động lực để họ tích cực lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững...

Theo Hà Hoàng - Minh Khanh/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/hoi-nong-dan-moc-chau-trao-tang-mai-am-cho-hoi-vien-ngheo-1018064.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 41541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1174687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60183010