12:29 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lai Vung vui mùa quýt Tết

Thứ tư - 02/01/2013 02:03
Nhiều nhà vườn trồng quýt hồng ở Lai Vung (Đồng Tháp) đang rất vui mừng, phấn khởi bởi giá quýt hiện ở mức khá cao, đạt 20.000 đồng/kg. Thương lái bắt đầu "săn đón" loại trái cây đặc sản này để chuẩn bị cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới.

PCT HLVVN Ngô Thế Dân (ngoài cùng bên phải) thăm mô hình trồng quýt hồng theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo nhiều nhà vườn ở Lai Vung, năm nay họ không chỉ vui vì quýt được giá mà còn vô cùng hãnh diện vì thương hiệu quýt hồng Lai Vung đã được cấp chứng nhận độc quyền. Ngoài ra, tại "thủ phủ" quýt này, bà con đã thành lập Tổ liên kết sản xuất quýt hồng theo quy trình VietGAP, được ngành chức năng cấp chứng nhận sản phẩm an toàn.

Anh Lưu Văn Tín ở xã Long Hậu, Tổ trưởng Tổ liên kết sản xuất quýt hồng VietGAP cho biết: "Với diện tích 4,57ha/13 hộ, chúng tôi liên kết với nhau để cùng trồng quýt theo quy trình VietGAP. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của tiến sĩ Võ Mai, Phó chủ tịch Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam, tổ quýt hồng của đã được cấp chứng nhận VietGAP".

"Trồng quýt theo quy trình VietGAP không những không khó mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe cũng như môi trường, vừa giảm giá thành sản xuất, vừa cho sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng không phải e ngại về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên giá bán chắc chắn cao hơn. Ví dụ như ở tổ của tôi, thương lái mua quýt tại vườn với giá 20.000 - 25.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với năm 2011", anh Tín nói.

Tương tự, ông Nguyễn Phước Triều, nhà vườn ở xã Long Hậu chia sẻ: "Nhu cầu của người tiêu dùng bây giờ khá cao, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, do đó, nếu thực hiện quy trình VietGAP, sản phẩm được dán nhãn hiệu hàng hóa sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, việc tiêu thụ cũng dễ dàng hơn".

Theo thống kê, Lai Vung hiện có 1.176ha quýt hồng, dự báo trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, Lai Vung sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 42.000 tấn trái.

Trao đổi với phóng viên, bà Trương Thị Nên, Phó chủ tịch UBND huyện Lai Vung cho biết: "Sau khi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận về việc tạo lập, quản lý và bảo hộ nhãn hiệu Quýt hồng Lai Vung (tháng 10/2011) và giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP (tháng 9/2012), huyện đã triển khai thực hiện các bước tiếp theo như quảng bá sản phẩm, thương hiệu quýt hồng ra thị trường, chào giá, vận động nhà vườn thực hiện các biện pháp sản xuất an toàn để tất cả sản phẩm có chất lượng đồng đều, đảm bảo uy tín và thương hiệu".

Thực tế thấy, giá bán quýt hồng trong tổ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP thường cao hơn so với quýt của người dân trồng bên ngoài. "Đây là tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, tin tưởng vào những sản phẩm sạch, an toàn nên giá bán có ưu thế hơn. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy người dân chuyển đổi phương thức sản xuất của mình theo chiều hướng tốt hơn", bà Nên nhấn mạnh.

Ngoài ra, bà Nên cũng cho biết thêm, ngoài đặc sản quýt hồng thì hiện nay, cây quýt đường cũng đang phát triển khá mạnh trên địa bàn huyện, với diện tích khoảng 700ha. Đặc điểm của quýt đường là cho trái quanh năm và chất lượng ngon hơn so với quýt trồng ở những nơi khác nên sắp tới, huyện sẽ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho loại sản phẩm này nhằm góp phần phát huy lợi thế của cây đặc sản, tăng thu nhập cho người dân".

Nguyệt Ánh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 63452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1131936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60140259