19:07 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mang thịnh vượng đến người trồng ngô

Thứ sáu - 19/09/2014 03:13
Cty Syngenta Việt Nam kết hợp với Cty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) tổ chức sự kiện "SYNGENTA - VFC mang thịnh vượng đến người trồng ngô” tại tỉnh Sơn La.
Nông dân tham quan mô hình trồng ngô trình diễn ở Vân Hồ

Nông dân tham quan mô hình trồng ngô trình diễn ở Vân Hồ

Mục đích chính của sự kiện này là đánh giá các ưu điểm, khẳng định sự ổn định và hiệu quả vượt trội của 2 sản phẩm NK66, NK6326 trong điều kiện canh tác ngô của bà con nông dân Tây Bắc nói chung và hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình nói riêng.

Đồng thời chia sẻ về tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới mà Syngenta và VFC dự kiến đưa ra trong thời gian tới. Những cam kết, phát triển bền vững, luôn đồng hành cùng người nông dân của Syngenta Việt Nam và đơn vị phân phối VFC.

NK66 và NK6326 là 2 giống ngô lai tiến bộ do Tập đoàn Syngenta lai tạo, được phân phối độc quyền bởi VFC. NK66 được thương mại tại Việt Nam từ năm 2006, NK6326 từ năm 2011. Với những đặc tính ưu việt, hai giống ngô này luôn được bà con nông dân các vùng trồng ngô tại Việt Nam, đặc biệt là nông dân Tây Bắc ưa chuộng sử dụng.

Năm 2013, chỉ tính riêng diện tích gieo trồng NK66 và NK6326 tại 2 tỉnh Sơn La, Hòa Bình đã lên tới trên 40.000 ha. Với doanh số tăng đều qua các năm, NK66 và NK6326 được bà con nông dân ghi nhận là 2 trong số các giống cho năng suất cao nhất (tiềm năng năng suất lên tới 14 tấn/ha).

Đặc biệt, cả NK66, NK6326 đều thích hợp trên nhiều chân đất, ổn định trong các điều kiện thời tiết khác nhau, kể cả trong các khu vực thời tiết lạnh, nhiều sương mù ẩm ướt. Tỉ lệ nảy mầm hạt giống trên 95%, cây con sinh trưởng phát triển khỏe, góc lá đứng, sạch bệnh, bắp to, đồng đều, tỉ lệ tách hạt trên 80%, màu vàng cam được thị trường ưa chuộng.

Theo thống kê sơ bộ từ Ban Tổ chức đã có hơn 1.200 nông dân, đại diện Sở NN-PTNT, Trung tâm Khuyến nông, Phòng NN-PTNT các huyện và đại lý, siêu thị bán hạt giống ngô trong khu vực Tây Bắc đã đến tham dự sự kiện.

Tham gia sự kiện “Syngenta - VFC mang thịnh vượng tới người trồng ngô”, nhiều lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh tin rằng, nông dân Tây Bắc rồi sẽ giàu hơn, cuộc sống tốt hơn nhờ áp dụng các giải pháp tiến bộ trong canh tác ngô.

Các đại biểu đã trực tiếp tham quan mô hình NK66, NK6326 áp dụng các giải pháp tiến bộ kỹ thuật về giống, về phân bón, thuốc BVTV. Trực tiếp thu hoạch và cân năng suất mô hình để so sánh với năng suất thực tế mà bà con đang canh tác. Cán bộ kỹ thuật của Syngenta và VFC hướng dẫn chi tiết về đặc tính giống ngô NK66, NK6326, cách áp dụng TBKT để phát huy tối đa tiềm năng năng suất giống.

Tại khu ruộng trình diễn rộng gần 2 ha, các đại biểu hoàn toàn bị thuyết phục bởi năng suất thu hoạch lên tới 19 tấn bắp tươi/ha (tương đương 12 tấn hạt khô/ha). Bà Mùi Thị Lý, chủ ruộng trình diễn cho biết: “Mọi năm cũng khu ruộng này năng suất chỉ đạt 11 tấn bắp tươi năm nay trồng NK66, NK6326, được hướng dẫn chi tiết từ đầu đến cuối, năng suất cao hơn hẳn”.

Các đại biểu tham dự đều thống nhất ý kiến, để có được năng suất cao, bên cạnh việc áp dụng các giống ngô tốt như NK66, NK6326, cần có sự áp dụng đồng bộ TBKT mới vào SX.

Ông Vũ Đình Cường, GĐ Siêu thị hạt giống Cường Sinh tại Mộc Châu (Sơn La) chia sẻ: “Các huyện Mộc Châu, Vân Hồ chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Người Mông thật thà nhưng cũng rất cẩn trọng trong việc lựa chọn giống ngô. Ấy vậy mà cứ gặp họ và hỏi về NK66, ai ai cũng nói NK66 là bạn của người Mông. Người Mông có thức ăn từ NK66, có cái mặc từ NK66, cưới vợ gả chồng cho con cũng là từ tiền bán ngô NK66…”.

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192099

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60514056