22:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nên cơ nghiệp từ nuôi ếch lồng

Thứ tư - 07/11/2012 08:56
Ông Đinh Như Trực (58 tuổi), ở thôn Di Tây, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, là người đầu tiên ở Thừa Thiên - Huế nuôi ếch trong lồng lưới.

Năm 2006, sau khi ông Trực được tập huấn nuôi ếch lồng, Trung tâm Khuyến ngư tỉnh triển khai thí điểm mô hình nuôi ếch thịt trong lồng lưới tại nhà ông với 2.400 con giống và 10 cặp ếch bố mẹ. Năm 2007, ông mạnh dạn đầu tư 100 triệu đồng để xây dựng cơ sở và mua ếch giống về nuôi với quy mô lớn.

Trung bình mỗi năm ông Trực thu lãi 100 triệu đồng từ nuôi ếch.

Ông Trực cho biết, với diện tích lồng lưới 10m2, nuôi được 1.000 con ếch giống. Ưu điểm nuôi ếch trong lồng lưới là không phải thay nước, chất thải trực tiếp để cho cá trong hồ ăn, đảm bảo vệ sinh môi trường, chống được dịch bệnh và thất thoát ếch...

Hiện, trang trại của ông có 20 lồng lưới nuôi ếch thương phẩm và ếch sinh sản, với các giống ếch lai Thái Lan, châu Mỹ, Hải Nam (Trung Quốc). Ngoài ra, ông tự sản xuất 200.000 con ếch giống cung cấp cho thị trường Thừa Thiên - Huế và các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Trị...

Ông Trực cho biết, nuôi ếch trong lồng lưới một lãi một. Bệnh phổ biến ở ếch là mù mắt, viêm gan, đỏ đùi do ô nhiễm môi trường, mưa nhiều, sương mù nhiều; nếu không phát hiện kịp thời, ếch nhiễm bệnh sẽ chết hàng loạt. Thức ăn của ếch rất đa dạng. Giai đoạn từ nòng nọc đến ếch con cho ăn bột Cargill. Giai đoạn ếch trưởng thành cho ăn bột Lái Thiêu và cá tạp các loại.

Mỗi năm ông Trực nuôi 4 vụ ếch. Ếch thịt bán cho thương lái giá 50.000 đồng/kg; bán giống lãi từ 300-500 đồng/con, với 100.000 con giống lãi gần 50 triệu đồng. 6 năm nuôi ếch (2006-2012), ông Trực lãi ròng 600 triệu đồng, đủ để ông đầu tư tái sản xuất mở rộng.

Nhờ chí thú làm ăn, đầu tư đúng, gia đình ông Trực từ chỗ khó khăn nay đã xây nhà khang trang, con cái được học hành đến nơi đến chốn và có công ăn việc làm ổn định. Ông Nguyễn Hữu Minh-Chủ tịch Hội ND xã Phú Hồ nhận xét: "Ông Trực tay trắng làm nên cơ đồ".

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1158355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60166678