20:30 EST Thứ năm, 14/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghệ An phấn đấu có 60 cửa hàng tiêu thụ nông sản sạch vào năm 2025

Thứ hai - 28/10/2019 23:11
Đây là mục tiêu trọng tâm trong Đề án Xây dựng và Phát triển chuỗi cửa hàng nông sản sạch, an toàn gắn với hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm cho khu vực hợp tác xã, làng nghề mới được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt.
Nghệ An chú trọng phát triển mô hình nông sản sạch trong tương lai.

Theo đó, mục tiêu Đề án là phấn đấu giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 triển khai xây dựng và phát triển chuỗi mô hình cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch, an toàn nhằm hỗ trợ, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm của HTX, trang trại, làng nghề bảo đảm tiêu chuẩn.

Trên tinh thần đó, mỗi năm tiến hành xây dựng 2-3 mô hình, đến năm 2025 phấn đấu có 60 cửa hàng và đến năm 2030 có ít nhất 80 cửa hàng nông sản thực phẩm sạch, an toàn đảm bảo tiêu chuẩn. Đồng thời xây dựng hệ thống quản lý, điều hành chuỗi cửa hàng theo hướng an toàn, đồng bộ từ tỉnh đến tận huyện, xã.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, UBND tỉnh Nghệ An giao các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhóm giải pháp tối ưu, bao gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người tiêu dùng về lợi ích của sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm sạch, an toàn; ưu tiên khai thác, sử dụng quỹ đất phục vụ cho quá trình sản xuất.

Bên cạnh đó, phải thực hiện các giải pháp khác về cơ chế chính sách; khoa học, công nghệ, kỹ thuật nhằm thu hút, đào tạo và bố trí nguồn nhân lực; xây dựng thương hiệu, đóng gói, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Theo VIỆT KHÁNH/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 582

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 581


Hôm nayHôm nay : 42768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 577947

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70805262