16:10 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quyết chí theo nghiệp trồng nấm, lãi ròng 100 triệu đồng/năm

Thứ năm - 11/09/2014 03:24
Đã kinh qua nhiều nghề, từ làm ruộng, chăn nuôi đến làm dịch vụ ép mía, nấu đường, nhưng nghề đem lại cho gia đình ông Đỗ Đình Hòa, 52 tuổi, ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định) lại là nghề trồng nấm.

Ông Hòa cho hay: “Duyên nợ đưa tôi đến với nghề trồng nấm là từ một lần tình cờ nhìn những bịch nấm treo la liệt trên dây ở nhà một người quen. Hỏi ra mới biết đó là nấm sò. Tìm hiểu kỹ mới vỡ lẽ, nghề trồng nấm đòi hỏi kỹ thuật cao, nếu làm chủ được công nghệ thì cũng “có ăn”. Từ đó, tôi quyết chí theo nghiệp trồng nấm”.

Ông Đỗ Đình Hòa thăm một trại trồng nấm rơm.

 

Khi nắm chắc bí quyết, làm chủ được công nghệ trồng nấm, ông Hòa liền mua sắm dụng cụ, lập “phòng hóa nghiệm” để sản xuất meo giống nấm. Năm 2007, khi mẻ meo giống nấm đầu tiên thành công, cũng là thời điểm ông quyết định đầu tư xây dựng lò bể vô trùng, xây trại sản xuất nấm hàng hóa và tuyển nhân công lao động phổ thông.

Ban đầu vốn ít, ông tận dụng đất vườn nhà, dựng 4 trại nấm sò thương phẩm. Mỗi trại có diện tích 60m2 được làm bằng tre, nứa, lợp mái rơm cùng với hệ thống tưới phun sương, điều chỉnh nhiệt độ. Được làm đúng quy trình kỹ thuật, nấm sò của ông phát triển tốt.

Dẫn chúng tôi đi thăm trại nấm, ông Hòa cho biết: Cứ mỗi trại, một năm sản xuất được 2 lứa nấm. Mỗi lứa thu bình quân 1 tấn nấm thành phẩm, giá bán ổn định 20.000 đồng/kg.

Thấy làm ăn được, ông Hòa thuê mặt bằng mở rộng sản xuất, đến nay đã có 22 trại trồng nấm. Riêng nấm sò, mấy năm gần đây mỗi năm ông lãi ròng 100 triệu đồng, chưa kể tiền lời từ bán bịch phôi nấm sò, bán nấm rơm.

Ông Trần Duy Hòa - Chủ tịch Hội ND xã Tây Thuận cho biết: Nhiều lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong huyện, trong tỉnh đều liên hệ cơ sở trồng nấm của ông Hòa để tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Nhiều năm liền ông Hòa là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, được Hội ND tỉnh và UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60328552