14:27 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam tham dự Đại hội Tổ chức Nông dân Thế giới

Thứ sáu - 01/06/2018 11:18
Từ ngày 28-31.5, Đoàn đại biểu Hội Nông dân Việt Nam do bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tham dự Đại hội lần thứ 8 Tổ chức Nông dân Thế giới (WFO).

Từ ngày 28-31.5, Đoàn đại biểu Hội Nông dân Việt Nam do bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tham dự Đại hội lần thứ 8 Tổ chức Nông dân Thế giới (WFO).

Đại hội lần thứ 8 của Tổ chức Nông dân Thế giới được tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Nga và do nước chủ nhà đăng cai. Tham dự và phát biểu tại Đại hội có gần 200 đại biểu gồm đại diện của Bộ Nông nghiệp Nga, Hội Nông dân và Hợp tác xã nông nghiệp Nga, đại diện các tổ chức Liên Hợp Quốc, các tổ chức quốc tế và hơn 70 tổ chức nông dân các nước trên thế giới.

 viet nam tham du dai hoi to chuc nong dan the gioi hinh anh 1

Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội ND Việt Nam Nguyễn Hồng Lý (giữa) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Tổ chức Nông dân Thế giới.  Ảnh: M.H

Chủ đề của Đại hội lần thứ 8 Tổ chức Nông dân Thế giới năm nay là "Hướng tới một chương trình nghị sự biến đổi khí hậu cho nông dân". Chủ đề của Đại hội cũng như các nội dung thảo luận trong các phiên họp nhằm thúc đẩy vai trò chủ đạo của nông dân và tổ chức nông dân trong việc thực hiện Thỏa thuận Paris, mang đến một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, tại Đại hội, các chuyên đề thảo luận về vai trò chủ chốt của nông dân trong việc đạt được an ninh lương thực toàn cầu, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, thúc đẩy sự đổi mới để giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, thúc đẩy bình đẳng giới và đổi mới thế hệ trong nông nghiệp, cũng như tầm quan trọng của việc tiếp cận công bằng với chuỗi giá trị và thương mại cho nông dân.

Tại Đại hội và các phiên họp toàn thể, phiên họp tổ, đoàn đại biểu Hội Nông dân Việt Nam đã chủ động tham gia thảo luận những nội dung phù hợp với tình hình sản xuất nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Việt Nam.

Tại đây, đoàn đại biểu Hội Nông dân Việt Nam cũng đã tranh thủ giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam cũng như các hoạt động nổi bật của phong trào nông dân và công tác của Hội Nông dân Việt Nam…

Ngay sau khi Đại hội bế mạc, đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, tổ chức nông dân các nước đã có cơ hội đến thăm quan, tìm hiểu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm  sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn tại một số địa phương và thăm các trang trại sản xuất nông nghiệp tại thủ đô Matxcơva của Liên bang Nga…

Theo Minh Huệ (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 911769

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64897713