05:33 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn của hội tạo ra của ăn, của để...

Thứ năm - 12/03/2015 03:52
“Đang lúc loay hoay tìm hướng đi mới, gia đình tôi được Hội Nông dân xã bầu chọn cho vay 30 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) để phát triển kinh tế. Đến nay, gia đình tôi đã có của ăn, của để và tạo công ăn việc làm cho một số lao động địa phương”.

Đó là lời tâm sự của ông Ngô Khắc Quang, thôn 2, xã Xuân Khánh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Có vốn, dân hết nghèo

Đầu năm 2012, gia đình ông Ngô Khắc Quang được Hội ND cho vay 30 triệu đồng từ Quỹ HTND. Sau khi được vay vốn, cùng với nguồn vốn tự có, ông cải tạo lại chuồng trại, ngoài nuôi cá, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, gia đình ông Quang còn đầu tư nuôi ba ba và ếch sinh sản. Trước đó, năm 2007 do điều kiện kinh tế khó khăn, ông bỏ nghề thợ may, chụp ảnh để thầu 1ha đất hoang của xã phát triển kinh tế. Ban đầu, ông chăn nuôi lợn, vịt, đồng thời tận dụng nguồn phụ phẩm này để nuôi cá giống. Khi muốn mở rộng quy mô trang trại ông lại càng cần nhiều vốn hơn, và Quỹ HTND đã tháo gỡ bớt những khó khăn này. Hiện nay, mô hình này đã giúp ông thu về khoảng 300 triệu đồng/năm (sau khi trừ chi phí), đồng thời tạo công ăn việc làm cho 2 lao động thường xuyên và 5 – 6 lao động thời vụ.

Ông Ngô Khắc Quang – thôn 2, xã Xuân Khánh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) kiểm tra ếch sinh sản.

Khi chúng tôi đến thăm, ông Đỗ Văn Hùng (thôn 5, xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân) – một trong những hội viên được vay vốn từ Quỹ HTND - đang chăm sóc ao cá giống của mình. Vừa làm, ông vừa tâm sự: “Đầu năm 2012, trong lúc gia đình tôi đang bí vốn để mở rộng đầu tư phát triển cá giống thì được Hội ND xã xét duyệt cho vay 30 triệu đồng từ Quỹ HTND. Sau 2 năm trả hết nợ, gia đình tôi lại tiếp tục được vay lại nguồn vốn này để phát triển kinh tế. Đến nay, ngoài cá giống, gia đình tôi còn chăn nuôi gia cầm và ếch đẻ. Trừ chi phí, mỗi năm chúng tôi thu về trên 200 triệu đồng”.

Vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của hội viên

Quan điểm
Ông Phạm Duy Lâm
Hiện nhu cầu vay vốn Quỹ HTND để phát triển của hội viên là rất lớn, nhưng vốn thì vẫn quá ít...
Ông Lê Đình Phương – Chủ tịch Hội ND xã Xuân Khánh cho biết: “Tháng 3.2012, Hội nhận được 500 triệu đồng từ Quỹ HTND để phát triển dự án nuôi cá nước ngọt. Sau khi nhận được vốn, Hội ND tổ chức họp bàn xét duyệt một cách công khai, minh bạch, đồng thời ưu tiên cho những hộ đã có kinh nghiệm trong chăn nuôi. Việc đầu tư để nuôi cá cần có nguồn vốn ổn định nên sau 2 năm, chúng tôi đề nghị Hội ND tỉnh và Hội ND huyện cho bà con vay tiếp để phát triển kinh tế. Đến nay, các gia đình được vay vốn nuôi cá rất có hiệu quả, không những giúp họ thoát nghèo mà còn có của ăn, của để.


Ông Phạm Duy Lâm – Chủ tịch Hội ND huyện Thọ Xuân chia sẻ: “Sau khi nhận được 800 triệu đồng từ Quỹ HTND, chúng tôi đã chọn được 37 hộ làm mô hình phát triển kinh tế. Trong đó, 17 hộ nuôi cá ở xã Xuân Khánh và 10 hộ làm nghề mộc ở xã Thọ Minh, những mô hình này bước đầu đạt hiệu quả kinh tế cao. Hiện nhu cầu vay vốn Quỹ HTND của hội viên là rất lớn nhưng vốn thì vẫn quá ít…”.

“Với những thành công ban đầu của dự án, chúng tôi mong muốn thời gian tới được Trung ương Hội NDVN quan tâm, đầu tư nguồn vốn lớn hơn nữa để bà con ND tiếp tục được vay vốn đầu tư phát triển dự án, đồng thời, tạo thêm công ăn, việc làm tăng thu nhập cho nhiều lao động địa phương” - ông Lê Đình Hưng – Chủ tịch Hội ND xã Thọ Minh chia sẻ.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 287


Hôm nayHôm nay : 27848

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 840221

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64826165