06:59 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Thứ bảy - 15/06/2013 20:03
Ngành nông nghiệp tiếp tục điều chỉnh cơ cấu sản xuất, tập trung cao cho các lĩnh vực đem lại giá trị gia tăng.

(Ảnh minh họa: Hà Thành)

Chiều 6/6, tại Hà Nội diễn ra hội nghị bàn các giải pháp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại Hội nghị, đại diện cơ quan quản lý và nhà khoa học đều đánh giá cao 5 nhóm giải pháp chính trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gồm: Nâng cao chất lượng quy hoạch gắn với giám sát nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước; Khuyến khích và thu hút đầu tư tư nhân; Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đầu tư công; Cải cách thể chế trong đó chú trọng tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước và nâng cao năng lực cho kinh tế hợp tác; Tiếp tục sửa đổi hoàn thiện hệ thống chính sách trong nông nghiệp liên quan đất đai, thương mại… để tạo động lực cho sản xuất nông nghiệp.

Đa số ý kiến  đại biểu cho rằng thực hiện các giải pháp cần gắn với việc quán triệt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng hiệu quả và năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 – 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết, thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục điều chỉnh cơ cấu sản xuất, tập trung cao cho các lĩnh vực đem lại giá trị gia tăng cho người tham gia sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp thủy sản.

Tiếp tục duy trì và nâng cao tốc độ tăng trưởng của ngành, không chạy theo số lượng sản phẩm mà chuyển mạnh sang nâng cao hiệu quả thể hiện bằng giá trị và thu nhập của người sản xuất kinh doanh. Cơ cấu phương thức sản xuất để đáp ứng hài hòa các yêu cầu cả về kinh tế, xã hội và môi trường để đảm bảo phát triển bền vững và lấy nâng cao phúc lợi của người dân là nhiệm vụ trọng tâm.

Trong giai đoạn 2011-2015, tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp sẽ đạt từ 2,6% đến 3%/năm  và  từ 3,5% đến 4% trong giai đoạn 2016-2020. Đến năm 2020 thu nhập hộ gia đình nông thôn tăng lên 2,5 lần so với năm 2008; số xã đạt tiêu chí nông thôn mới là 20% vào năm 2015 và 50% vào năm 2020…/.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 45140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 943388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61265345