Ai đó đã từng nói: “không có người sinh ra để làm lãnh đạo, mọi cái đều do nỗ lực của bản thân”. Muốn trở thành một nhà lãnh đạo, trước hết, bạn phải cố gắng làm tốt mọi công việc ngay từ đầu. Khi đã có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có hứng thú hơn và có trách nhiệm hơn đối với công việc được giao. Về cơ bản, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có khả năng để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, nhưng điều quan trọng là liệu chúng ta có biết nuôi dưỡng và phát triển hay không.
Lãnh đạo phải là người biết cách kết nối với mọi người - (Ảnh minh họa)
Lãnh đạo không phải là bạn đứng trên cao và hét toáng lên: hãy làm theo lời tôi nói. Bởi nếu chỉ có nói suông thì chẳng ai tin vào bạn, mà một khi đã không tin, nghiễm nhiên chẳng ai dại gì làm theo bạn cả.
Bạn nên hiểu rằng, lãnh đạo cũng là một công việc như bao việc khác. Người ta chỉ nghe bạn khi bạn thực sự thể hiện được năng lực quản lý điều hành, khả năng thuyết phục người nghe và sự công tâm trong giải quyết công việc.
Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn nên thử những bí quyết sau:Theo Adam Bandelli, chủ tịch hội đồng quản trị công ti RHR International và là một nhà lãnh đạo có tiếng: chìa khóa thành công chính là thiết lập các mối quan hệ, chấp nhận cả những khác biệt và tạo sự tin tưởng lẫn nhau. Tất nhiên, để tạo sự tin tưởng là rất khó bởi cần phải có thời gian, thành quả cụ thể. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn, đừng bao giờ ảo tưởng rằng mọi việc sẽ thành công chỉ trong ngày một ngày hai.
Thực tế, điều này không có gì là khó hiểu bởi một khi biết được định hướng, mục đích cụ thể, bạn sẽ đưa ra được chiến lược phù hợp, tạo động lực để mọi người cùng phấn đấu.
Nếu bạn quản lý một đội ngũ nhân viên bán hàng, bạn có thể đặt ra mục tiêu nhóm có doanh thu bán hàng đứng đầu công ty. Từ đó, hãy ngồi lại cùng cả nhóm để vạch ra đường đi nước bước cụ thể, cho từng giai đoạn. Điều này không chỉ giúp mỗi thành viên có quyết tâm hơn mà còn tạo lập chọ họ lòng tin vào thành quả trong tương lai để từ đó cùng nhau cố gắng.Tuy nhiên phân chia công việc không hề đơn giản bởi nếu phân chia không phù hợp, thất bại là việc nhãn tiền. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ khả năng từng người, cân nhắc kỹ và lựa chọn thời điểm thích hợp để phân công công việc cho từng người thật cụ thể, phù hợp với khả năng.
Theo CareerBuilder/Bưu Điện Việt Nam
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn