11:35 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ NNPTNT đặt trọng tâm cải cách hành chính để phục vụ doanh nghiệp

Chủ nhật - 10/12/2017 18:09
Tại hội nghị nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của bộ trong năm 2017 tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh, phải cải cách thủ tục hành chính để giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp.

Yêu cầu cán bộ giải quyết thủ tục qua mạng

Theo Bộ NNPTNT, từ ngày 153.2017, Bộ đã tổ chức khai trương, vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.mard.gov.vn/Pages. Tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ đã cập nhật, công khai các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của Bộ thực hiện cung cấp trực tuyến mức độ 2 và đang thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 đối với 18 TTHC tại 5 đơn vị thuộc Bộ gồm: Cục Chăn nuôi, Bảo vệ thực vật, Trồng trọt, Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản và Tổng cục Thủy sản.

 bo nnptnt dat trong tam cai cach hanh chinh de phuc vu doanh nghiep hinh anh 1

Đến đầu tháng 12.2017 Bộ NNPTNT đã tiếp nhận và xử lý được 4.482 hồ sơ. Các thủ tục áp dụng hình thức trực tuyến qua mạng nổi bật liên quan đến bảo vệ thực vật, chăn nuôi, quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản . Ảnh: IT

Tính đến ngày 1.12.2017, kết quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ cung cấp 18 DVCTT mức độ 4 thực hiện tại 5 đơn vị có tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý là 4.482 hồ sơ, trong đó Cục Bảo vệ thực vật tiếp nhận và xử lý 2.886 hồ sơ, Cục Chăn nuôi tiếp nhận và xử lý 1.481 hồ sơ, Cục Trồng trọt tiếp nhận và xử lý 48 hồ sơ, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tiếp nhận và xử lý 35 hồ sơ, Tổng cục Thủy sản tiếp nhận và xử lý 32 hồ sơ.

Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai xây dựng, cung cấp DVCTT mức độ 3-4, xác định Danh mục TTHC xây dựng, cung cấp DVCTT mức độ 3 và 4 của Bộ trong những năm tới. Ban hành khung Kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ (hoàn thành trong tháng 12.2017). Phê duyệt dự án đầu tư “Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”, trong đó tập trung thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ, để các đơn vị thuộc Bộ tổ chức triển khai ngay từ đầu năm 2018.

Các đơn vị thuộc Bộ rà soát, công bố, công khai đầy đủ tất cả các TTHC theo lĩnh vực quản lý của Bộ. Tổ chức rà soát, bổ sung và loại bỏ những TTHC trùng lặp, hết hiệu lực trên cơ sở dữ liệu quốc gia.  

Mở rộng sử dụng chữ ký số ở các đơn vị thuộc Bộ, thúc đẩy thực hiện giải quyết TTHC trên phần mềm DVCTT mức độ 3, 4 của Bộ đã xây dựng. Tăng cường chỉ đạo bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Bộ NNPTNT cũng cho biết, cùng với việc đẩy mạnh áp dụng hình thức giải quyết thủ tục hành chính qua mạng điện tử, trong thời gian qua, bộ này cũng đã triển khai quyết liệt việc rà soát, cắt giảm và đơn giản hoá các thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư sản xuất kinh doanh không hợp lý để giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp. Đến nay, việc xóa thủ tục và thực hiện dịch vụ công qua mạng đã tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp đánh giá cao.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định, việc cải cách thủ tục hành chính phải có kỷ cương thực hiện, nếu không hoàn thành cải cách thủ tục hành chính thì không đề xuất thi đua.

Để công tác cái cách thủ tục hành chính đẩy nhanh, ông Nhạn cho biết thêm, Bộ sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, đánh giá nghiêm túc quá trình thực hiện này.

Chánh văn phòng Bộ NNPTNT, ông Trần Quốc Tuấn đề nghị cán bộ của ngành nông nghiệp cần tập làm quen với việc giải quyết các thủ tục, số liệu, văn bản... qua mạng và mở rộng áp dụng mô hình chữ ký số để giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Chủ trì hội nghị, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn cho rằng mấu chốt của việc giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh vẫn là cải cách thủ tục hành chính để mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Mặc dù đã đạt chỉ tiêu mà Chính phủ giao song Bộ NNPTNT vẫn đặt quyết tâm tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách triệt để và áp dụng hình thức giải quyết thủ tục, hồ sơ qua mạng. Trong năm 2018 sẽ lựa chọn 10 thủ tục hành chính để bổ sung vào danh mục dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 đối với các thủ tục có tần suất hồ sơ cao.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định, phải thống kê, đánh giá các hồ sơ để ưu tiên, những hồ sơ có tần suất xuất hiện cao. Còn những thủ tục hàng năm không xuất hiện thì có thể bỏ qua, đồng thời phải ấn định thời gian hoàn thành. Việc cải cách thủ tục hành chính phải có kỷ cương thực hiện, nếu không hoàn thành cải cách thủ tục hành chính thì không đề xuất thi đua.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 283


Hôm nayHôm nay : 67594

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1097907

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61419864