18:44 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cảnh báo từ Bộ Công thương!

Thứ tư - 11/07/2018 00:38
Bộ Công thương vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tới Việt Nam, trong đó đáng lưu ý là nguy cơ da giày, dệt may, đồ gỗ… của Trung Quốc tràn vào nước ta.
15-09-41_do_go1
Đồ gỗ là một trong những mặt hàng có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhận định, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không đơn thuần là cuộc chiến về mặt kinh tế mà còn là cạnh tranh quyền lực, cuộc chiến về bản quyền, công nghệ, chính sách tiền tệ... giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng cũng cảnh báo việc Mỹ áp hàng chục sắc thuế với hàng hóa Trung Quốc hoàn toàn có thể dẫn đến nguy cơ hàng hóa Trung Quốc sẽ chảy vào các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

“Hoàn toàn có nguy cơ hàng Trung Quốc tràn vào nội địa Việt Nam. Chúng ta cần đặt ra vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong vấn đề này. Không chỉ là Bộ Công thương, mà còn là cơ quan Thuế, Hải quan, DN, người tiêu dùng... Cần xem lại luật cạnh tranh, quản lý ngoại thương, cam kết thương mại để có biện pháp tự vệ”, ông Trần Tuấn Anh nói.

Cũng theo Bộ trưởng, Việt Nam đã có chính sách tự vệ với thép. Tuy nhiên còn rất nhiều mặt hàng có nguy cơ như dệt may, da giày, đồ gỗ… Ông yêu cầu các đơn vị chức năng cần nghiên cứu biện pháp cụ thể một cách nhanh chóng.

“Chúng ta cần có biện pháp cả về nghiên cứu thị trường, tổ chức trong triển khai thực hiện. Cần đánh giá được tầm vóc của nguy cơ đó và đưa ra đề xuất. Cũng cần làm tốt thông tin thị trường, cung cấp thông tin cho DN, tăng cường kiến tạo cho DN trong giai đoạn tới. Từ cuộc chiến này đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý Nhà nước về XNK”, Bộ trưởng nói. Bộ trưởng Bộ Công thương cho rằng, Việt Nam cần có đánh giá kỹ những tác động từ nhiều chiều để nhìn nhận rõ cơ hội, thách thức.

“Về giải pháp, 3 trụ cột cần được xây dựng vững chắc: tổ chức tốt thị trường XK, hỗ trợ tốt DNXK và tập trung cải cách hành chính. Không xử lý khéo thì đây không chỉ là cuộc chiến của 2 nước lớn mà còn ảnh hưởng đến những quốc gia mà Việt Nam vốn lâu nay vẫn xuất siêu, như Mỹ chẳng hạn”, ông Phạm Văn Chinh, Cục trưởng Cục XNK (Bộ Công thương), nhận định.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay, trong chuyến làm việc cùng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Mỹ, Bộ Công thương đã làm việc với đại diện thương mại Mỹ và đề xuất trực tiếp những vấn đề liên quan nhằm giải quyết phần nào nguy cơ ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại.

Theo: Tân Yên/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156816