04:27 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội nâng tầm hàng Việt

Thứ bảy - 26/08/2017 05:12
Kinhtedothi - Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 sẽ tạo cơ hội cho các DN sản xuất, bản lẻ kết nối với người tiêu dùng (NTD). Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
 
 
Nhằm quảng bá hàng Việt đến NTD, Sở Công Thương đã liên tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội với quy mô lớn. Bà có thể cho biết về kết quả của các kỳ tổ chức trước?
- Nếu như trong kỳ tổ chức lần đầu tiên (năm 2013), Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội mới có quy mô 200 gian hàng, thu hút trên 100 DN, những lần tổ chức tiếp theo, quy mô và số lượng DN đã tăng mạnh. Chẳng hạn, Hội chợ lần thứ 4 năm 2016 đã quy tụ gần 200 DN, cơ sở sản xuất với nhiều DN công nghiệp chủ lực của Hà Nội và DN 19 tỉnh, TP trong cả nước tham gia. Hội chợ đã thu hút được hàng chục nghìn lượt NTD đến tham quan, mua sắm.
Điều quan trọng hơn cả là Hội chợ giúp NTD trong nước nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm của DN Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.
Hội chợ năm nay sẽ tổ chức như thế nào để tạo cơ hội cho DN quảng bá, hợp tác tiêu thụ sản phẩm?
- Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2017 được tổ chức từ 21 - 25/9 với quy mô 300 gian hàng. Nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết giữa ngành công thương Hà Nội với các tỉnh bạn, Sở Công Thương Hà Nội đã có công văn đề nghị ngành công thương các tỉnh, TP trong cả nước cùng tham gia, qua đó tăng cường liên kết tiêu thụ, quảng bá sản phẩm Việt. Đến nay, một số tỉnh, TP đã xác nhận sẽ đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Hội chợ.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cùng các DN bán lẻ tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các DN, các tỉnh, thành cả nước”. Hoạt động này có tác dụng hỗ trợ cho các DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh, TP có cơ hội giới thiệu sản phẩm, đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại của TP Hà Nội và các tỉnh, thành; tư vấn DN sản xuất về mẫu mã, bao bì... phù hợp với thị hiếu NTD, quy định DN bán lẻ khi tham gia vào kênh phân phối hiện đại. Đồng thời, sản phẩm của các DN tham gia Hội chợ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được NTD yêu thích” năm 2017.
Ban tổ chức sẽ có giải pháp nào nhằm ngăn chặn hàng kém chất lượng bày bán tại hội chợ?
- Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu DN tham gia phải là DN Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra các gian hàng tại Hội chợ, nếu phát hiện DN bày bán, giới thiệu hàng kém chất lượng, nhái mẫu mã, nhãn mác… sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.
Đặc biệt, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức khu trưng bày hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm quy định về bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, giúp NTD có thêm kiến thức và kỹ năng để dễ dàng hơn trong việc nhận diện, phân biệt chất lượng sản phẩm một cách thông thường và đơn giản nhất. Từ đó không chỉ nâng cao ý thức trở thành “NTD thông thái” mà còn góp phần hạn chế sự lộng hành của các sản phẩm giả mạo trên thị trường.
Xin cảm ơn bà!

Tiếp sau Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2017, từ 17 - 20/10, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên vào tháng 10 tại Thủ đô. Dự kiến, hội chợ lần này có trên 650 gian hàng với khoảng 250 DN, cơ sở sản xuất trong và ngoài nước, thu hút khoảng 12.000 khách tham quan, trên 500 nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 50 triệu USD/năm). 

Theo báo kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 279

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 57299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71342915