15:27 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Đất nhỏ, thu lợi lớn”

Thứ ba - 24/10/2017 20:43
Hội Nông dân TP.HCM vừa tuyên dương 7 gương nông dân tiêu biểu của thành phố (TP) năm 2017. Đây là những nông dân sản xuất quy mô nhỏ nhưng thu lợi nhuận khá cao, như: Trồng nấm, trồng hoa, ươm cây, nuôi bò sữa…
   
Vùng nông thôn TP.HCM đang đứng trước bối cảnh đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp dần để nhường chổ cho đô thị và công ty, xí nghiệp. Tuy nhiên, yêu cầu mục tiêu Chương trình nông thôn mới của TP (giai đoạn 2016 – 2020) phải đẩy giá trị sản phẩm lên 800 triệu đồng/ha/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 63 triệu đồng/người/năm.

 “dat nho, thu loi lon” hinh anh 1

Ông Trương Văn Thuận trong xưởng sản xuất sữa tươi. Ảnh: T.T 

Theo ông Trần Trường Sơn – Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, để đáp ứng yêu cầu này thì vai trò của Hội Nông dân trong Chương trình xây dựng nông thôn mới là phải khuyến khích nông dân mạnh dạn phát triển sản xuất theo phương châm “đất nhỏ, sinh lợi lớn”.

“Trong những năm qua, nhất là 2016 – 2017, Hội tập trung đổi mới các nội dung tuyên truyền, trọng tâm là hỗ trợ nông dân xây dựng, phát triển sản xuất mô hình nhỏ sinh lợi cao, bằng cách ứng dụng mô hình nông nghiệp công ghệ cao” - ông Sơn chia sẻ.

Cũng bằng cách ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nấm, lợi nhuận thu về từ trại nấm của ông Bùi Văn Mười (xã Hòa Phú, Củ Chi) tăng đáng kể trong thời gian qua. “Tôi tính, cứ mỗi tháng bỏ ra 1 đồng đầu tư sản xuất nấm thì thu lợi về 2 đồng” - ông Mười thổ lộ.

Trong khi đó, ông Trương Văn Thuận (Tân Hiệp, Hóc Môn) từ việc nuôi 80 con bò sữa đã đầu tư thêm máy móc để mở xưởng sản xuất sữa tươi, sữa chua. Cái hay của ông Thuận là giờ ông đã xây dựng được thương hiệu sữa cho riêng mình là Myvimilk.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM Hoàng Thị Mai cho biết, những năm qua TP đã tái cơ cấu vật nuôi, cây trồng theo hướng gia tăng giá trị sản phẩm, khuyến khích nông dân triển khai ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị. 

“Trước đây, một số vùng nông dân trồng lúa một vụ hiệu quả thấp, thì đang  khuyến khích chuyển sang trồng các loại cây, con giá trị kinh tế cao kết hợp công nghệ cao để đáp ứng điều kiện của TP. Như vậy, trên một diện tích đất nhỏ nhưng nông dân vẫn thu được lợi nhuận kinh tế cao” - bà Mai cho biết.

Theo ông Sơn, Hội Nông dân TP.HCM sẽ tham mưu với Thành ủy, UBND và phối hợp các ngành liên quan để đẩy nhanh công tác tập huấn và chuyển giao KHKT cho nông dân  nhằm hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 330

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 329


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 861645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64847589