23:24 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Để có thể đạt mục tiêu đề ra

Thứ sáu - 08/01/2016 21:59
Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương ngày 29/12/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết: Trong năm 2015, các bộ ngành và địa phương đã quán triệt thực hiện chỉ thị của Chính phủ về tăng cường hiệu quả các đoàn đi nước ngoài, giảm được 10% số đoàn đi nước ngoài so với năm 2014.

Tuy nhiên, số lượng đoàn đi nước ngoài vẫn còn lớn, năm 2015 có khoảng 2.105 đoàn đi nước ngoài (năm 2014 là 2.348 đoàn). Còn nhớ, cuối năm 2013, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, năm 2012, cả nước có 3.780 đoàn, năm 2013 là 3.200 đoàn của các bộ, ngành, địa phương đi nước ngoài. Như vậy có thể thấy số đoàn ra nước ngoài công tác và học tập đã giảm trên 30% trong 3 năm qua. Nghĩa là ngân sách Nhà nước đã giảm một con số không nhỏ nhưng vẫn còn có thể tiết kiệm hơn nếu việc đi học tập kinh nghiệm được công khai trên Website của các đơn vị. Nói vậy vì qua thông tin báo chí, nhiều địa phương đã phải hủy một số đoàn đi nước ngoài học tập kinh nghiệm.

Tuy nhiên, vẫn còn ngành có số đoàn đi công tác nhiều, ví như Bộ Tài Nguyên và Môi trường, trong năm 2015 có 170 đoàn ra nước ngoài, khoảng 600 lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài. Vậy nhưng trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thừa nhận: “Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận khuyết điểm chậm ban hành một số văn bản hướng dẫn khi Luật Đất đai thay đổi, chưa tổ chức thanh tra hết tất cả các đơn vị nông, lâm trường, thiếu quan tâm trong công tác quản lý đất nông, lâm trường dẫn đến các vụ khiếu kiện đất đai kéo dài”.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2015 xuất khẩu gạo ước đạt 2,9 tỷ USD, xuất khẩu càphê đạt 2,5 tỷ USD, trong khi nhập khẩu ôtô các loại lên đến 6 tỉ USD (tăng 59% so với 2014), trong đó ôtô nguyên chiếc đạt 3 tỉ USD, tăng tới gần 90%. Hay như thông tin kim ngạch xuất khẩu gạo không bằng số tiền chi ra để nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Thậm chí, theo báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2015, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam đạt 3,4 tỷ lít bia và 68 triệu lít rượu (tương đương 3 tỷ USD), tăng 10% so với năm trước và gần 41% so với năm 2010. Đó còn là chưa tính đến chi phí do tai nạn giao thông mà rượu bia là nguyên nhân chính. Còn nhiều, rất nhiều câu chuyện lãng phí ở các cấp ngành và địa phương, không thể liệt kê hết.

Bước vào năm 2016, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, để tận dụng được cơ hội từ hội nhập, vượt qua mức tăng trưởng làng nhàng, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thì câu chuyện tiết kiệm cần được tiếp tục đề cao. Để tiết kiệm chi tiêu, ngoài sự chủ động tích cực của các bộ, ngành, địa phương, thậm chí các gia đình trong cắt giảm chi tiêu, công khai chi tiêu, còn rất cần sự giám sát của xã hội và các cơ quan như Quốc hội, thanh tra, kiểm toán, báo chí. Đồng thời, Chính phủ cần có cơ chế để 3 đột phá, nhất là đột phá trong hoàn thiện thể chế và cải cách hành chính đi trước một bước, tạo điều kiện cho tái cơ cấu đầu tư công và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đạt kết quả tốt nhất có thể. Chỉ có vậy, chúng ta mới tận dụng được cơ hội mà hội nhập mang lại và thu hẹp dần khoảng cách với các quốc gia phát triển.
 

Nguồn: kinhtenong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính phủ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 316038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60637995