22:21 EST Chủ nhật, 22/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp Hà Tĩnh giàu hơn khi chung tay an sinh xã hội...

Thứ sáu - 12/10/2018 03:55
Hoạt động từ thiện của các doanh nghiệp, doanh nhân ở Hà Tĩnh đều có điểm chung đó là mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, nhất là đối với người nghèo, người yếu thế. Chính điều này đã và đang hình thành nên nét văn hóa trong các doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh giàu hơn khi chung tay an sinh xã hội...

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh thường xuyên đồng hành với các chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên toàn tỉnh

Là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động từ thiện, vì an sinh xã hội, nhiều năm nay, Ngân hàng No&PTNT (Agribank) - Chi nhánh Hà Tĩnh đã giúp đỡ, chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Trong 5 năm, từ 2013 - 2018, cán bộ Agribank Hà Tĩnh đã đóng góp được 52 tỷ đồng xây dựng quỹ từ thiện của công ty. Từ nguồn đóng góp này, Agribank Hà Tĩnh đã xây dựng 5 trường học, 2 trạm y tế; hỗ trợ xây dựng 357 ngôi nhà tình nghĩa và tài trợ thiết bị y tế hơn 235 triệu đồng, 28 tấn gạo cho bà con bị thiệt hại do sự cố môi trường biển...

Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên cho biết: “Dù là một tổ chức phi lợi nhuận hay một doanh nghiệp kinh doanh điển hình thì các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình từ thiện sẽ là những nhân tố giúp doanh nghiệp xây dựng một văn hóa lành mạnh, giúp kết nối các thành viên trong doanh nghiệp ngày càng gắn bó và bền chặt. Các hoạt động này mang lại những điều tốt cho mọi người nhưng cũng giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín của thương hiệu”.

Thực tế cho thấy, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của DN đang phát triển về chất. Thay vì hoạt động theo phong trào, các DN đã hướng tới nhu cầu thiết yếu của đối tượng cần giúp đỡ để xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp. Thay vì chỉ thực hiện công tác từ thiện trong các dịp lễ, tết hay bão lũ, thiên tai... nhiều DN đã xây dựng quỹ từ thiện và hoạt động thường xuyên, hỗ trợ nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh giàu hơn khi chung tay an sinh xã hội...Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Thị đoàn và Hội Chữ thập đỏ thị xã Kỳ Anh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 250 người dân phường Kỳ Long

Ngoài các tập đoàn kinh tế nước ngoài và các DN ngoại tỉnh đóng trên địa bàn, khối DN tỉnh cũng rất tích cực tham gia công tác từ thiện. Năm 2017, các DN Hà Tĩnh đã trích quỹ phúc lợi gần 25 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách và hộ nghèo. 6 tháng đầu năm 2018, các DN đã trích quỹ phúc lợi hơn 30,1 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ trẻ em khuyết tật...

Trong đó, nổi bật là hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Tĩnh, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, Tập đoàn Phú Tài Đức, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Bảo Việt, AIA Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh...

Ngoài ra, những chủ kinh doanh nhỏ cũng thường xuyên quan tâm hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Chị Lê Thị Nhân - chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống tại xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) chia sẻ: “Biết chia sẻ, biết làm nhiều việc tốt thì mình sẽ nhận được sự tôn trọng, quý mến của mọi người và tạo được uy tín trong xã hội. Trở lại, chính những điều này sẽ giúp mình làm ăn thuận lợi và bền vững hơn”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh giàu hơn khi chung tay an sinh xã hội...Chị Lê Thị Nhân - chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống tại xã Xuân Hồng hỗ trợ mẹ con chị Vương Thị Nguyệt (mẹ đơn thân nuôi con nuôi tật nguyền) ở Xuân Đan - Nghi Xuân

Hoạt động từ thiện nói riêng hay các hoạt động an sinh xã hội nói chung là cách “cho đi” để DN thể hiện giá trị của chính mình. Nó trở thành một nét văn hóa của DN, tạo ra những lợi ích xã hội dài hạn, bền vững. Chính vì vậy, hoạt động từ thiện đã được nhiều DN hoạch định mang tính chiến lược. Và dù với mục đích hay phương cách gì đi nữa, sự chia sẻ của DN với cộng đồng cũng đều là những bông hoa đẹp nở từ những tấm lòng thơm thảo.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 44538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 969876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72652585