07:59 EST Thứ ba, 24/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dùng một phần phí đường bộ để xây đường nông thôn

Thứ tư - 04/06/2014 11:15
Một phần phí bảo trì đường bộ thu được từ xe máy sẽ được nộp vào ngân sách địa phương để UBND cấp xã đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn.
Một phần phí bảo trì đường bộ thu được từ xe máy sẽ được dùng để xây đường giao thông nông thôn. TPHCM là địa phương hiện tại chưa thu phí đường bộ đối với xe máy - Ảnh: Anh Quân

Một phần phí bảo trì đường bộ thu được từ xe máy sẽ được dùng để xây đường giao thông nông thôn. TPHCM là địa phương hiện tại chưa thu phí đường bộ đối với xe máy - Ảnh: Anh Quân

Đây là điểm đáng chú ý trong Nghị định 56/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 18/2012/NĐ-CP về Quỹ bảo trì đường bộ được Chính phủ ký ban hành hôm 30-5

Trong nghị định sửa đổi bổ sung lần này, phí bảo trì đường bộ thu được từ xe máy được nộp vào ngân sách địa phương để đầu tư đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới và bổ sung vào quỹ đường bộ địa phương, đồng thời phần chính vẫn là để tu sửa đường sá.

Trên cơ sở đề nghị của UBND cấp tỉnh và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định dành toàn bộ hoặc một phần phí bảo trì đường bộ thu được từ xe máy để chi cho UBND cấp xã đầu tư đường giao thông nông thôn.

Nghị định cũng nêu rõ việc xác định tỷ lệ phân chia phải cân đối giữa nhu cầu đầu tư đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới và yêu cầu về quản lý bảo trì hệ thống đường địa phương phù hợp với tình hình thu chi ngân sách địa phương và đảm bảo sử dụng nguồn kinh phí đúng quy định, hiệu quả.

Trước đó, vào cuối năm 2013 góp ý cho dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung việc thu phí bảo trì đường bộ, các doanh nghiệp vận tải tại TPHCM đã phản đối việc lấy quỹ bảo trì đường bộ để cấp xã đầu tư đường giao thông nông thôn phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Các doanh nghiệp trích dẫn lại quy định tại điều 7 Nghị định 18/2012/NĐ-CP về nội dung chi của quỹ bảo trì đường bộ rằng “quỹ trung ương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống quốc lộ, quỹ địa phương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống đường bộ địa phương”.

Các doanh nghiệp cho rằng việc đầu tư đường giao thông nông thôn để xây dựng nông thôn mới lẽ ra phải được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước chứ không thể lấy từ quỹ bảo trì đường bộ.

Ngoài ra, Nghị định 56/2014/NĐ-CP quy định vẫn thu phí hàng năm đối với rơ moóc, sơ mi rơ moóc chứ không bỏ thu phí 2 thiết bị này như kiến nghị của doanh nghiệp.

Nghị định 56 sửa đổi, bổ sung một số điều về thu quỹ bảo trì đường bộ sẽ có hiệu lực từ ngày 20-8 tới.

Quỹ bảo trì đường bộ chính thức bắt đầu thu đối với ô tô từ ngày 1-1-2013, còn đối với xe máy hiện nay nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện thu, song còn nhiều tỉnh hiện nay vẫn chưa thu phí đường bộ đối với xe máy do chưa được hội đồng nhân dân cấp tỉnh, thành phố thông qua mức thu.
                                                                                                                                                                                                    Lê Anh
                                                                                                                                                                                    Theo thesaigontimes.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 42558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048260

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72730969