03:49 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi giảm mạnh bất thường

Thứ sáu - 21/07/2017 18:47
Sau khi tăng lên mức 45.000 đồng/kg, sáng ngày 21/7, giá heo hơi ở Đồng Nai bất ngờ sụt giảm xuống còn 35.000 đồng/kg. Diễn biến bất thường này khiến nhiều thương lái “chựng lại”, không dám mua heo của các hộ chăn nuôi.
1.jpg
Giá heo hơi ở Đồng Nai sau vài ngày tăng nóng, đã bất ngờ giảm 10.000 đồng/kg từ sáng 21/7

Một số thương lái sau vài ngày “hào hứng” đi thu mua heo với giá cao, giờ đã quay sang nói là “vừa rồi giá heo tăng cao chỉ là giá… ảo, và đến giờ thì mới quay trở về “giá trị thực”. Thậm chí, còn có tin đồn cho rằng giá heo hơi còn tiếp tục giảm thêm, xuống mức chỉ 30.000 đồng/kg!”.

Nhiều người chăn nuôi cho biết, với mức giá 35.000 đồng/kg thì họ còn chút đỉnh lợi nhuận, còn nếu giảm xuống 30.000 đồng/kg như tin đồn thì họ sẽ quay trở lại tình cảnh thua lỗ như trước.

Cũng theo họ, việc giá heo tăng đột biến như những ngày trước xảy ra quá bất ngờ, họ không kịp phản ứng, nhiều người không kịp tranh thủ bán. Còn bây giờ, giá heo sụt giảm mạnh cũng là quá bất ngờ, khiến họ không kịp trở tay.

2.jpg
Cơ quan chức năng nghi ngờ có dấu hiệu thao túng giá từ một số doanh nghiệp chăn nuôi FDI

Có thông tin cho biết, việc giá heo hơi tăng hồi đầu tuần là vì công ty C.P Việt Nam và một số doanh nghiệp FDI không “ra hàng” khiến thịt heo trở nên khan hiếm trên thị trường. Đến khi công ty này “xả hàng” nhiều như hôm nay thì giá heo hơi lại nhanh chóng sụt giảm. “Người có lợi duy nhất trong “câu chuyện” này chính là những công ty nước ngoài, chứ nông dân chưa kịp hưởng lợi chút nào”, một người chăn nuôi ở huyện Trảng Bom nhận định.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết: Đến thời điểm này số lợn tồn trong dân rất ít. Sau đợt khủng hoảng thừa, nhiều nông hộ đã kiệt quệ. Chỉ có doanh nghiệp nước ngoài đang nắm giữ lượng heo lớn, không giảm đàn thì nay bán ra có lãi nhiều. Khi các doanh nghiệp này đẩy giá lên, thị trường lập tức tăng giá. Ngược lại, khi họ giảm giá, giá thị trường cũng giảm theo. “Có khi mỗi ngày họ công bố một mức giá mới khác nhau”, ông Đoán thông tin.

Được biết, trong chiến dịch “giải cứu” vừa qua, Chi cục Thú y hỗ trợ tiêu thụ bớt heo khỏe chứ chưa phải heo sạch đúng nghĩa. Trong khi heo của C.P có nguồn gốc rõ ràng nên vẫn bán giá cao, không chịu nhiều áp lực thị trường.

Theo Sở NNPTNT Đồng Nai, tổng đàn heo trên địa bàn hiện còn khoảng 1,6 triệu con, giảm 500.000 con so với cách đây 3 tháng. Trong đó, có hơn 160.000 con heo thịt (80 - 110kg/con), giảm gần 50% so với đợt cao điểm.

Với những diễn biến bất thường trên thị trường như 1-2 ngày gần đây, Sở này khuyến cáo người chăn nuôi không nên vội tăng đàn trở lại, phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra.

3.jpg
Giá heo giống ở một số nơi tăng gấp 10 lần so với đầu tháng 7, mặc dù cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân không vội vã tái đàn

Đến chiều 21/7, giá heo hơi ở Đồng Nai vẫn chưa thay đổi so với buổi sáng. Trong khi đó, giá heo con ở tỉnh Bến Tre đã tăng lên đến 1 triệu đồng/con, đắt gấp 10 lần so với hơn nửa tháng trước. Một số người cho rằng, chính thông tin Trung Quốc sẽ phải nhập tới 2,3 triệu tấn thịt heo/năm trong 10 năm tới, theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, đã góp phần tác động khiến giá heo con ở một số vùng trọng điểm chăn nuôi tăng cao, giữa lúc cơ quan chức năng cảnh báo người dân không vội vã tái đàn.

theo bao phunuvietnam.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 24654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 494450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60816407