06:03 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 15/9: Giá lợn hơi cán mốc mới, buôn lậu lợn "xách tay" vẫn phức tạp

Thứ sáu - 14/09/2018 18:30
Theo ghi nhận từ các chủ trang trại, giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay tiếp tục nhích lên so với tuần trước. Hiện ở miền Bắc, có nơi đã cán mốc mới 55.000 đồng/kg, các tỉnh miền Trung, miền Nam giá heo hơi vẫn ổn định từ 48.000 - 52.000 đồng/kg. Có ý kiến cho rằng, dịch bệnh tả heo châu Phi đang khiến đàn heo của Trung Quốc giảm mạnh, chúng ta có thể có cơ hội xuất khẩu heo sang nước này, đẩy giá heo trong nước tiếp tục tăng.

Giá heo hơi hôm nay trong nước tiếp tục tăng

Theo ghi nhận từ các chủ trang trại phía Bắc, giá lợn hơi hôm nay tại Hưng Yên đang dao động từ 52.000 - 54.000 đồng/kg, tăng thêm khoảng 1.000 đồng/kg so với đầu tháng 9; tương tự, tại Hải Dương giá lợn hơi siêu nạc hiện đang ở mức 52.000 - 53.000 đồng/kg, giá lợn cỏ (lợn lai) cũng duy trì ở mức 48.000 đồng/kg. 

 gia heo hoi hom nay 15/9: gia lon hoi can moc moi, buon lau lon 'xach tay' van phuc tap hinh anh 1

Các chủ trang trại cho biết giá lợn hơi hiện đang dao động phổ biến từ 52.000 - 54.000 đồng/kg, tăng khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với cuối tháng 8, giúp người chăn nuôi có lãi khá. Ảnh minh hoạ: H.Đ

Khu vực Hà Nội, giá lợn hơi hiện khá ổn định, thương lái thu mua từ 50.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg, Vĩnh Phúc dao động từ 51.000 - 53.000 đồng/kg. 

Đáng chú ý, một số địa phương giá lợn hơi đang có mức tăng tốt như Sơn La, Lai Châu hiện đang dao động từ 53.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg. Được biết, mới đây Công ty cổ phần chăn nuôi C.P miền Bắc đã tiếp tục tăng giá bán lợn siêu tại các trang trại lên 53.500 đồng/kg. Giá bán tại C.P vẫn thường được các thương lái trên thị lấy làm giá tham chiếu để thu mua, giao dịch mặt hàng thịt lợn. 

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá heo hơi tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam Bộ đang dao động từ 51.000 - 52.000 đồng/kg, không đổi so với đầu tháng 9; tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giá heo hơi phổ biến từ 50.000 - 51.000 đồng/kg.

Các địa phương khác như Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk,… cũng đang có giá tốt, dao động từ 49.000 - 53.000 đồng/kg.

Dịch tả lợn sẽ tàn phá "khủng khiếp" ngành chăn nuôi

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật vụ Thu Đông và ngăn chặn dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam sáng 14/9, ông Ken Inui - chuyên gia bệnh lợn của Tổ chức Lương Nông Liên Hợp quốc (FAO) cho rằng, Việt Nam đang đối diện nguy cơ cao dịch tả lợn châu Phi (ASF) xâm nhiễm.

Bệnh này không lây nhiễm và gây bệnh ở người, nhưng nếu xâm nhiễm vào Việt Nam sẽ tàn phá ngành chăn nuôi khủng khiếp. Mầm bệnh không những sẽ tiêu diệt đàn lợn mà tự chúng ta cũng phải tiêu diệt đàn lợn nhiễm bệnh này. 

Ông Ken Inui cho biết, ASF xuất hiện vào năm 1921 tại châu Phi, năm 1957 lan sang châu Âu và châu Mỹ. May mắn một số nước đã thanh toán được dịch bệnh này, tuy nhiên, như Tây Ban Nha phải mất 30 năm mà biện pháp quan trọng nhất chính là tiêu huỷ đàn lợn.

Theo cập nhật từ Tổ chức Thú y thế giới (OIE) và FAO, tính từ đầu 8/2018 đến 10/9, Trung Quốc báo cáo có 14 ổ dịch xuất hiện tại 6 tỉnh gồm An Huy, Hắc Long Giang, Hà Nam, Liêu Ninh, Giang Tô và Chiết Giang. Tổng cộng, đã có hơn 38.000 con lợn các loại buộc phải tiêu hủy. Bệnh ASF tại Trung Quốc có chiều hướng lây lan dần về phía Nam (đến các tỉnh gần với biên giới Việt Nam).

Đáng nói là liên tiếp trong các ngày gần đây, tại khu vực giáp biên giới Trung Quốc thuộc huyện Hải Hà (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển thịt lợn không rõ nguồn gốc.

 gia heo hoi hom nay 15/9: gia lon hoi can moc moi, buon lau lon 'xach tay' van phuc tap hinh anh 2

Số thịt lợn do đối tượng Nguyễn Văn Phú thu mua, vận chuyển bị bắt giữ và tiêu hủy ngay trong ngày 12.9. Ảnh: Nguyễn Quý.

Vào hồi 6 giờ 30 phút ngày 12.9, trên QL18B, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hải Hà, phối hợp với Công an xã Quảng Đức đã bắt giữ một xe tải vận chuyển trái phép hơn 300kg thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đối tượng là Nguyễn Văn Phú, sinh năm 1970, trú tại bản Kháy Phầu, xã Quảng Đức, điều khiển xe tải BKS 14C-126.33 đi hướng từ Cửa khẩu Bắc Phong Sinh ra QL18A, trên xe chở 320kg thịt lợn không rõ nguồn gốc.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Phú khai nhận thu mua số thịt lợn trên từ bản Pò Hèn, xã Quảng Đức, vận chuyển về các chợ trong huyện Hải Hà để tiêu thụ và không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số thịt lợn đã thu mua.

Trước đó, vào ngày 8.9, Công an xã Quảng Đức đã bắt giữ Đỗ Thị Mỹ Duyên, sinh năm 1999, trú tại thôn 2, xã Quảng Phong, điều khiển xe máy chở 130kg thịt lợn không rõ nguồn gốc đi từ khu vực Cửa khẩu Bắc Phong Sinh ra QL18A.

Trước tình hình này, tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa có văn bản hoả tốc gửi các Chi cục Hải quan trên cả nước yêu cầu kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, hàng nhập để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Việt Nam.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục, Chi Cục Hải quan địa phương phải tổ chức giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có bệnh dịch tả lợn châu Phi nhập cảnh vào Việt Nam.

Giám sát chặt các cửa khẩu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ NN&PTNT và các bộ ngành liên quan, trước hết cần có thông tin chính xác kịp thời, trong đó cần phối hợp với các tổ chức quốc tế, các nước trong khu vực để thông báo kịp thời tới người dân.

Ngoài ra, tổ chức giám sát chặt tại các cửa khẩu khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển từ các nước có dịch. Triển khai kiểm tra giám sát tại các chợ, giám sát chặt chẽ việc buôn bán giết mổ tiêu thụ thịt lợn, các sản phẩm của lợn. Thành lập các đoàn công tác thật hiệu quả đi kiểm tra đôn đốc các địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chặn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành địa phương liên quan đặt ra mục tiêu kiên quyết không để bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam, tránh ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của ngành chăn nuôi, ngành nông nghiệp, cũng như thu nhập và đời sống của người dân, nông dân.


Theo danviet.vn

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá heo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 43715

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98251

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60420208