16:08 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp người dân nông thôn thoát nghèo bền vững

Thứ sáu - 22/06/2012 04:49
Ngày 21.6 tại Hà Nội, Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) tổ chức hội thảo kết thúc các dự án “Nâng cao hiệu quả thị trường cho người nghèo giai đoạn 2” (M4P2)

Bà Fiona Lappin - Trưởng đại diện của DFID tại Việt Nam cho biết: Về cơ bản, các dự án nhắm vào một trong những điểm mạnh của khu vực tư nhân tại Việt Nam, đó chính là khả năng sáng tạo và đầu tư vào những ý tưởng mới để tạo ra lợi ích cho người nghèo thông qua những mô hình kinh doanh có lợi nhuận và tác động xã hội lớn.

ADB hỗ trợ nông dân Việt Nam tiếp cận thị trường hiệu quả.

Ông Tomoyuki Kimura - Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam nhấn mạnh: Dự án được thực hiện tại một số thị trường và đã chứng tỏ thành công. Khi thị trường mở rộng và phát triển sâu thêm có thể là một cách thức mạnh mẽ nhất để giúp người dân thoát nghèo một cách bền vững. Thông qua những dự án sáng tạo và những thay đổi chính sách, Dự án M4P2 đã tạo thêm cơ hội cho người nghèo tham gia và hưởng lợi từ quá trình tăng trưởng kinh tế.

Đại diện của ADB cũng cho rằng, việc đồng hành cùng người dân xuyên suốt chuỗi giá trị, từ đầu vào tới thị trường tiêu thụ sẽ là một trong những mấu chốt giúp người nghèo tránh được cảnh được mùa mất giá hay đau xót hơn là chuyển nông dân mỗi mùa lại chặt cây cũ, trồng cây mới.

Ông Đào Việt Dũng - cán bộ cao cấp quản lý khu vực công của ADB nhận định, xóa đói, giảm nghèo ở nhiều khu vực ở Việt Nam vẫn đang là một thách thức. Theo tính toán, số hộ dân dưới chuẩn nghèo ở Việt Nam còn khoảng 10 triệu người. Đặc biệt ở nhiều vùng, tỷ lệ người nghèo vẫn chiếm trên 50%. Theo ông Dũng, chính sách dành cho người nghèo chỉ mới giúp họ được một phần, cần phải đồng bộ hóa, nhằm giúp họ nâng cao toàn diện trong các khâu sản xuất và bán ra thị trường.

Thông qua 7 dự án được thực hiện bởi các công ty tư nhân, công ty liên doanh, tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp nhà nước đã phản ánh được sự đa dạng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, như: Công nghệ trồng nấm giúp giảm nghèo; sản xuất chè hữu cơ của đồng bào thiểu số; Sản xuất phân vi sinh từ phế phẩm trong quá trình chế biến tinh bột sắn; Cà phê ướt Robusta; Bưởi tách múi; Chuỗi cung ứng thủy sản cho chuỗi siêu thị quốc tế...

Những kết quả ban đầu cho thấy khoảng 16.900 người đã nhận được những tác động tích cực về thu nhập và sinh kế. Hơn 2.100 việc làm đã được tạo ra thông qua các dự án.

Theo danviet

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141596

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149919