07:24 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Hỗ trợ đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng

Thứ tư - 03/07/2013 20:28
Theo Quyết định về chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, có 2 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ học phí, kinh phí đào tạo.
 

KKT Vũng Áng là kinh tế trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ cho phép tập trung nguồn lực đầu tư

Nhóm thứ nhất gồm các sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình được tuyển sinh theo cơ chế đặc thù đào tạo nhân lực trình độ đại học cho KKT Vũng Áng năm 2013 (1.200 chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao năm 2013), với điều kiện cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc tại KKT Vũng Áng tối thiểu 5 năm; nếu sau 24 tháng tốt nghiệp mà các doanh nghiệp, các chủ dự án tại KKT Vũng Áng không tuyển dụng thì sẽ được chủ động liên hệ công tác ở nơi khác.

 

Nhóm thứ hai là các trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu đào tạo nhân lực phục vụ KKT Vũng Áng năm 2013.

Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng nêu rõ, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh, đồng thời đủ các điều kiện nói trên thì được hỗ trợ 50% học phí trong khóa học và 100% tiền ở ký túc xá hàng tháng (trường hợp nhà trường nơi SV đang theo học không bố trí được chỗ ở ký túc xá mà sinh viên phải tự thuê ở ngoài thì được hỗ trợ theo mức giá chỗ ở ký túc xá của nhà trường, số còn thiếu sinh viên tự chi trả). Ngoài ra, các sinh viên này còn được hỗ trợ bù lãi suất 0,5%/tháng cho sinh viên vay tín dụng theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng, được hỗ trợ kinh phí đào tạo (ngoài học phí) tính cho tất cả sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình theo quy định của nhà trường và theo khung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho từng năm học, từng mã ngành cụ thể.

Riêng Trường Đại học Hà Tĩnh, ngoài chính sách trên còn được hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động quảng bá tuyển sinh đối với 1.200 chỉ tiêu được giao.

Khu kinh tế Vũng Áng là khu kinh tế trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép tập trung nguồn lực đầu tư. KKT Vũng Áng có tổng diện tích 22.781 ha ở phía Nam huyện Kỳ Anh, tiếp giáp ranh giới tỉnh Quảng Bình; với định hướng xây dựng, phát triển là Khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là luyện cán thép, cảng biển nước sâu, trung tâm Nhiệt điện, lọc hóa dầu… KKT Vũng Áng có bờ biển dài hơn 40 km, cũng là nơi hội tụ dãy núi Hoành Sơn tiếp giáp biển để phát triển du lịch sinh thái.

Thùy Trang
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 377

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 373


Hôm nayHôm nay : 45085

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64784570