03:07 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác để nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai

Thứ bảy - 06/07/2013 22:18
Hằng năm, Việt Nam chịu những tác động mạnh mẽ từ thiên nhiên như các trận mưa lớn, bão lốc, lũ lụt. Để tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, Việt Nam đã chủ động nhiều giải pháp, trong đó có việc hợp tác với Nhật Bản-quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mới đây tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã ký kết với tổ chức JICA Nhật Bản Dự án Nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai tại Việt Nam - giai đoạn II.

 

Nội dung trọng điểm trong Dự án Nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai tại Việt Nam lần này là hướng đến tăng cường năng lực lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch quản lý lũ tích hợp ở cấp Trung ương cũng như các tỉnh đối tượng của dự án như: Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế.

Ông Hoàng Mạnh Thắng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết: Mặc dù đối tác chính của dự án ở cấp Trung ương là Bộ NN&PTNT, nhưng dự án cũng sẽ được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ với Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện phân tích các số liệu khí tượng thủy văn nâng cao hiệu quả ứng phó với thiên tai.

Các chuyên gia cho rằng: Dự án Nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai tại Việt Nam - giai đoạn II có thuận lợi là có thể tận dụng các thành quả và bài học kinh nghiệm từ Dự án giai đoạn I từ năm 2009 đến năm 2012 - ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, ở giai đoạn II, dự án không chỉ chú trọng đến hoạt động ở các tỉnh miền Trung mà còn nhằm nâng cao năng lực lập kế hoạch và thực hiện quản lý lũ tích hợp ở cấp Trung ương. Do vậy, sự phối hợp giữa Trung ương - địa phương và các cơ quan liên quan là rất cần thiết.  

Nhật Bản từ lâu đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với thiên tai. Để có thể nâng cao hiệu quả hợp tác của dự án này, ông Motonori Tsuno - Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA tại Việt Nam cho biết: Việt Nam cần hỗ trợ phía Nhật Bản nghiên cứu tình hình, đặc điểm thiên tai ở Việt Nam để có thể áp dụng các kinh nghiệm, công nghệ từ Nhật Bản một cách hợp lý. Với mục đích đó, trong khuôn khổ của dự án, các chuyên gia Nhật Bản sẽ được cử đến Việt Nam để trực tiếp chuyển giao công nghệ và nhân sự. Bên cạnh đó, đối tác Việt Nam cũng được cử đi đào tạo ở Nhật Bản để học tập và tham khảo các mô hình đang được áp dụng tại Nhật Bản.

HỒNG NHUNG
Theo 
qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 25008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 833443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61155400