08:08 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không phụ lòng hội viên

Thứ hai - 06/05/2013 04:04
Mới nhận chức Chủ tịch Hội ND xã Tàm Xá, huyện Đông Anh, Hà Nội gần 1 năm, nhưng anh Lê Đức Hòa đã không phụ lòng tin của hội viên.

Dự án trồng hoa cây cảnh, mở lớp dạy kỹ thuật trồng đu đủ, rau sạch, chăn nuôi... của anh đã làm thay đổi suy nghĩ "người trẻ không muốn làm nông" của nhiều ND .

Năm 2005, mới ngoài 20 tuổi, anh Hoà đã được bà con tín nhiệm bầu làm phó trưởng thôn, rồi Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp, Phó Chủ tịch Hội ND xã Tàm Xá; tháng 5.2012, Đại hội Hội ND xã, anh được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội ND xã.

Anh Lê Đức Hòa, cán bộ Hội Nông dân gương mẫu.

“Thủ lĩnh” cây trồng mới

Chúng tôi gặp anh tại vườn đu đủ của một hội viên, anh đang hướng dẫn họ cách chăm sóc. Khi được hỏi nhiều thanh niên trong xã đã bỏ đồng ruộng ra thành phố kiếm việc, thì anh lại gắn bó với nó, anh cười: "Vì tôi yêu quê hương, yêu những thứ gắn bó và nuôi tôi lớn khôn...".

Đu đủ mùa này đang bói trái nên cần chăm sóc cẩn thận mới đậu nhiều quả. Đang hướng dẫn hội viên chăm sóc vườn đu đủ, thì có người tới tìm anh nhờ giúp cho đàn lợn con không biết vì sao chán ăn, mà lợn vừa mới nhập"… Quả không sai, người ta gọi anh là "thủ lĩnh đa - di - năng".

Vì tôi yêu quê hương, yêu những thứ gắn bó và nuôi tôi lớn khôn nên tôi gắn bó với nông dân quê tôi.

Anh Lê Đức Hòa

Tàm Xá là xã thuần nông nằm gần sông Hồng, đất đai rất màu mỡ. Xã có 218ha đất nông nghiệp. Không bỏ phí thuận lợi về đất đai, khí hậu, anh trực tiếp tìm hiểu và đưa một số giống cây hiệu quả kinh tế cao về quê. Trước tiên là đu đủ, mỗi năm đem về cho bà con 30-40 triệu đồng/sào. Hiện, toàn xã có khoảng 75ha trồng đu đủ.

Cùng với đu đủ, anh triển khai dự án "trồng hoa cây cảnh". Trước khi triển khai ra diện rộng, dự án đầu tư cho 24 hộ trồng 1,3ha đào, quất. Từ 1,3ha ban đầu, đến nay toàn xã đã có 60ha canh tác đào, quất, mỗi ha quất đem về cho ND gần 240 triệu đồng/ năm.

Cùng với tìm cây trồng mới về cho bà con, anh còn cùng với Hội ND xã mở lớp dạy chăn nuôi bò, lợn, trồng rau sạch; tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho hội viên ND...

“Thủ lĩnh” thu hồi vốn

Nhớ lại kỷ niệm ngày mới nhậm chức, anh kể: "Lúc đó tôi được BCH Hội ND xã giao nhiệm vụ thu hồi vốn vay của những hộ nợ quá hạn ngân hàng, trong đó có một hội viên nợ quá hạn gần 10 năm. Tìm hiểu, được biết hội viên này rất yêu văn nghệ, tôi liền mời vào đội văn nghệ của Hội.

Được thường xuyên tham gia giao lưu văn nghệ với các xã bạn, với các đơn vị trong xã, hội viên này rất phấn khởi. Trong những lần đi giao lưu văn nghệ, tôi thường tâm sự với anh, số tiền vay không nhiều, để nợ lâu vừa lãi nhiều, vừa làm mất uy tín của mình và ảnh hưởng tới các hội viên khác. Chỉ sau vài tháng, hội viên này đã tự nguyện mang cả gốc và lãi tới trả ngân hàng".

Để có vốn cho hội viên phát triển sản xuất, anh cùng với BCH Hội ND xã, hướng dẫn hội viên tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng NNPTNT, Ngân hàng CSXH, Quỹ Hỗ trợ nông dân. Số dư nợ hiện nay của các hộ hội viên ND trong xã qua tổ vay vốn của Hội với Ngân hàng NN PTNT là 12 tỷ đồng, Ngân hàng CSXH là 1,3 tỷ đồng… Riêng Quỹ hội cũng hỗ trợ 8 hộ vay 52 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế.

Những đóng góp của Chủ tịch Hội ND Lê Đức Hòa đã góp phần tăng số hộ SXKD giỏi trong xã từ 4 hộ năm 2011 lên 8 hộ năm 2012 và tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19 hộ xuống còn 13 hộ...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 48652

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 946900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61268857