16:06 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiến nghị nhanh những khó khăn của nông dân

Thứ hai - 23/12/2013 01:46
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường tại Hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân năm 2013 khu vực bắc miền Trung tại Thanh Hóa, ngày 20.12.
Hỗ trợ trực tiếp cho nông dân

Ông Hoàng Văn Lưu - Chủ tịch Hội ND tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Xây dựng NTM, tiêu chí nâng cao, cải thiện đời sống của ND là tiêu chí số một. Do đó, các cấp hội trong tỉnh đã, đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. 

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ hai bên phải) và các đại biểu đi thăm mô hình chăn nuôi tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ hai bên phải) và các đại biểu đi thăm mô hình chăn nuôi tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Hữu Nhị - Chủ tịch Hội ND tỉnh Nghệ An, chia sẻ: Cùng với tuyên truyền chủ trương, chính sách thực hiện “tam nông”, Hội tuyên truyền các mô hình SXKD giỏi; chuyển tải ý kiến của ND đến các cấp chính quyền địa phương, để có những chính sách thiết thực hơn với ND trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập…

Tuy nhiên, để ND nâng cao thu nhập, ông Mai Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Hội ND Quảng Bình, kiến nghị: “Điệp khúc được mùa, mất giá khiến người ND gặp nhiều khó khăn. Phải giúp ND sản xuất hàng hóa tiêu thụ thuận lợi, có lãi thì mới nâng cao được đời sống ND”.

Tại hội nghị này, lãnh đạo Hội ND?các tỉnh phản ánh những bức xúc của ND về việc sản xuất phân bón hiện nay chưa kiểm soát được chất lượng; công tác quản lý nhà nước về giá cả các loại vật tư liên quan đến sản xuất của người ND; tình trạng ND bỏ ruộng, trả ruộng do sản xuất nông nghiệp không có lợi nhuận cao...

Nhiều ý kiến đề nghị: Cần tăng cường biên chế cán bộ hội cơ sở, vì hiện nay, đội ngũ cán bộ ND đang mỏng, trình độ chuyên môn còn nhiều hạn chế; thậm chí, có đơn vị còn tới 30% cán bộ hội chưa đạt chuẩn về trình độ.

Tăng cường công tác tổ chức

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, giải pháp thiết thực để hỗ trợ ND. Ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của các địa phương, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường chỉ đạo, năm 2014, các cấp hội trong khu vực cần nắm sát hơn, phản ánh, báo cáo, kiến nghị nhanh hơn đối với những khó khăn, bức xúc của hội viên, ND; tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ hoạt động hỗ trợ ND; tạo nguồn lực cho tổ chức thông qua thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ; cần thường xuyên tổ chức hội nghị hộ nghèo để nghe tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có hướng giúp họ thoát nghèo bền vững; Hội cần chú trọng xây dựng giai cấp ND vững mạnh về mọi mặt. 

Để làm tốt nhiệm vụ của mình, Chủ tịch nhấn mạnh các cấp hội cần nâng chăm lo bồi dưỡng cán bộ về trình độ nghiệp vụ cũng như kỹ năng tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để giúp ND phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập trong cuộc sống. Hội phải nắm chắc chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế liên quan đến vấn đề “tam nông” ở địa phương; đồng thời nâng cao năng lực tham mưu cho cấp ủy chính quyền về những quyết sách giúp ND vươn lên trong cuộc sống; phải hướng mục tiêu thiết thực nhất về chính sách, đến được với hội viên ND... 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 514540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60836497