02:34 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên kết xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp của các Hợp tác xã

Thứ hai - 24/06/2019 09:22
Sáng ngày 20/6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị liên kết, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp của các HTX tỉnh Bắc Giang với các tỉnh, thành phố năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Nghị - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và hơn 200 HTX, doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái thăm các gian hàng trưng bày tại hội nghị. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 714 HTX, trong đó có 461 HTX lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản (chiếm 64,5%), 233 HTX lĩnh vực phi nông nghiệp (chiếm 32,7%) và 20 Quỹ tín dụng nhân dân (chiếm 2,8%). Các HTX hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả và nâng cao chất lượng. Đã hình thành và phát triển các HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực của địa phương có liên kết với doanh nghiệp từ đầu vào đến tiêu thụ sản phẩm đầu ra theo hợp đồng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Liên minh HTX tỉnh, các HTX hiện nay cũng đang gặp rất nhiều tồn tại, hạn chế, ảnh hưởng đến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các HTX. Đặc biệt là chất lượng sản phẩm còn chưa đồng đều, chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Sản lượng không ổn định, chưa đáp ứng yêu cầu của các siêu thị, trung tâm thương mại. Nhiều HTX chưa chú trọng đầu tư hoạt động xúc tiến thương mại, cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm, đa phần các sản phẩm bao bì còn đơn điệu nên khó thu hút người tiêu dùng.

Hội nghị có sự tham gia đông đảo doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Nhiều sản phẩm của HTX còn bán ở dạng thô không có nhãn mác nên khó truy xuất nguồn gốc, ảnh hưởng tới thương hiệu sản phẩm và sự phát triển bền vững của HTX. Bên cạnh đó, quy mô sản xuất sản phẩm của nhiều HTX nông nghiệp vẫn còn nhỏ, phân tán, thiếu chuyên nghiệp, do đó  khó tổ chức sản xuất và quản lý, chủ yếu theo kinh nghiệm, bán theo thời vụ.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cho rằng, để khắc phục những tồn tại hiện nay, vai trò quan trọng vẫn chính là ở các HTX. Các HTX cần đổi mới tư duy, nâng cao năng lực quản trị, trình độ tổ chức sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng tại hội nghị, sẽ có nhiều doanh nghiệp, HTX đến tìm hiểu, ký kết hợp đồng liên kết sản xuất, tiêu thụ. Lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất cho các HTX hoạt động, phát triển, hình thành và phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm. Đồng thời, tỉnh Bắc Giang sẽ tích cực tương trợ cho các HTX các tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tich Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Theo nhận định của Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị, sản phẩm của các HTX ngày càng đa dạng, phong phú nhưng công tác tiêu thụ vẫn là bài toán cần giải quyết. Hội nghị hôm nay chính là cơ hội  quan trọng để giúp các HTX, doanh nghiệp ký kết, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đồng chí Lê Văn Nghị nhấn mạnh, Việt Nam ngày càng mở cửa, hàng hóa nhập khẩu không còn chịu thuế hoặc mức thuế thấp, do đó hàng hóa Việt Nam nếu không thay đổi sẽ thua ngay trên sân nhà. Phải gắn kết giữa người sản xuất, tiêu dùng với nhau thông qua hợp đồng có tính pháp lý cao. Bên cạnh việc gắn kết giữa “4 nhà”, cần phát huy hoạt động của chính quyền cơ sở trong hỗ trợ HTX, doanh nghiệp hoạt động.

Các doanh nghiệp, HTX ký kết hợp tác tiêu thụ. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Tại hội nghị, đại diện các HTX, doanh nghiệp đã thảo luận, đánh giá về những tồn tại, khó khăn HTX nông nghiệp gặp phải. Trên cơ sở đó đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động HTX, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp các HTX, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, liên kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Ngay trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa đại diện các siêu thị, doanh nghiệp với các HTX; giữa Liên minh HTX một số tỉnh trong hợp tác tổ chức liên kết xúc tiến thương mại./.
https://bacgiang.gov.vn/web/guest/chi-tiet-tin-tuc/-/asset_publisher/St1DaeZNsp94/content/lien-ket-xuc-tien-thuong-mai-san-pham-nong-nghiep-cua-cac-hop-tac-xa

Theo Trâm Anh/bacgiang.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh bắc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 110


Hôm nayHôm nay : 34278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1879050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63961272