Người bán biết "khoe” thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên nhiều hơn cho hàng Việt Tại Hà Tĩnh, siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh là địa chỉ tin cậy của cách thức tiếp thị cho hàng Việt, thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ ngày 29-8 đến 29-9 siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh áp dụng chương trình "Tự hào hàng Việt” để hưởng ứng cuộc vận động và là tháng cao điểm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Đây là hoạt động thường niên của siêu thị. Siêu thị luôn ưu tiên những vị trí "hot” cho hàng Việt Nam chất lượng cao, cách thức trưng bày sản phẩm bắt mắt, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn khách hàng. Ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh cho biết: Siêu thị luôn dành ưu tiên hàng đầu cho sản phẩm Việt. Không chỉ bày bán sản phẩm tại hệ thống siêu thị mà theo ông Hoàng, điểm then chốt để thực hiện thành công cuộc vận động là phải xây dựng được hạ tầng thương mại tới tận vùng nông thôn thì mọi người tiêu dùng mới có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng Việt Nam đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, thời gian qua Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn – Hà Tĩnh (siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh) đã thực hiện chương trình "Đưa hàng Việt Nam về nông thôn” với hàng trăm chuyến hàng phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa với các sản phẩm hàng hóa Việt Nam đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Đặc biệt trong tháng 9, tháng 10 này, Công ty đưa những chuyến hàng đến các huyện vùng cao như Kỳ Anh, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà… Những hoạt động của công ty thực sự trở thành "cầu nối giao thương” đắc lực cho hàng Việt. Chị Nguyễn Thị Nghĩa Hường – chủ cửa hàng kinh doanh tại Chợ Hội – Cẩm Xuyên nói: "Có khi khách đang cầm một sản phẩm Trung Quốc hay nước khác để xem và có ý định mua nhưng chúng tôi góp ý khách nên mua hàng nội và giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm Việt thì họ lại đổi ý ngay, biết được điều đó nên chúng tôi luôn ưu tiên cho hàng Việt”. Đánh giá về vai trò của khâu "cầu nối” trong việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, chị Phạm Thị Quế - Phó Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương Hà Tĩnh nói: đây là khâu thiết yếu trong tiến trình đem hàng Việt đến tay người tiêu dùng, vì vậy việc phát huy vai trò của nó là rất quan trọng, cần phải có những giải pháp hữu hiệu để hoạt động này có hiệu quả hơn nữa. Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” rõ ràng đã đánh thức được người dân ưu tiên dùng hàng Việt, song việc thay đổi tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng quả là không mấy dễ dàng. Thế nhưng nếu doanh nghiệp nào cũng tiếp thị tốt và quan tâm đến khâu "cầu nối” (hệ thống bán lẻ) thì việc đó sẽ có phần dễ dàng hơn. Hạnh Nguyên |