01:58 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Muốn người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Phải phát huy vai trò “cầu nối”

Thứ tư - 19/09/2012 03:49
Hàng Việt đến được tay người tiêu dùng phải qua khâu trung gian, đó là công đoạn phân phối sản phẩm, trong đó hệ thống bán lẻ là "cầu nối” giữa sản phẩm với người tiêu dùng, là khâu cuối cùng để hàng Việt đến với người dân. Vì vậy, phát huy vai trò của khâu này là hết sức quan trọng.
Người bán biết "khoe” thì người tiêu dùng
sẽ ưu tiên nhiều hơn cho hàng Việt
 
Tại Hà Tĩnh, siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh là địa chỉ tin cậy của cách thức tiếp thị cho hàng Việt, thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ ngày 29-8 đến 29-9 siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh áp dụng chương trình "Tự hào hàng Việt” để hưởng ứng cuộc vận động và là tháng cao điểm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Đây là hoạt động thường niên của siêu thị. Siêu thị luôn ưu tiên những vị trí "hot” cho hàng Việt Nam chất lượng cao, cách thức trưng bày sản phẩm bắt mắt, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn khách hàng. Ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh cho biết: Siêu thị luôn dành ưu tiên hàng đầu cho sản phẩm Việt.
 
Không chỉ bày bán sản phẩm tại hệ thống siêu thị mà theo ông Hoàng, điểm then chốt để thực hiện thành công cuộc vận động là phải xây dựng được hạ tầng thương mại tới tận vùng nông thôn thì mọi người tiêu dùng mới có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng Việt Nam đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, thời gian qua Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn – Hà Tĩnh (siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh) đã thực hiện chương trình "Đưa hàng Việt Nam về nông thôn” với hàng trăm chuyến hàng phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa với các sản phẩm hàng hóa Việt Nam đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Đặc biệt trong tháng 9, tháng 10 này, Công ty đưa những chuyến hàng đến các huyện vùng cao như Kỳ Anh, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà… Những hoạt động của công ty thực sự trở thành "cầu nối giao thương” đắc lực cho hàng Việt.
 
Chị Nguyễn Thị Nghĩa Hường – chủ cửa hàng kinh doanh tại Chợ Hội – Cẩm Xuyên nói: "Có khi khách đang cầm một sản phẩm Trung Quốc hay nước khác để xem và có ý định mua nhưng chúng tôi góp ý khách nên mua hàng nội và giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm Việt thì họ lại đổi ý ngay, biết được điều đó nên chúng tôi luôn ưu tiên cho hàng Việt”.
 
Đánh giá về vai trò của khâu "cầu nối” trong việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, chị Phạm Thị Quế - Phó Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương Hà Tĩnh nói: đây là khâu thiết yếu trong tiến trình đem hàng Việt đến tay người tiêu dùng, vì vậy việc phát huy vai trò của nó là rất quan trọng, cần phải có những giải pháp hữu hiệu để hoạt động này có hiệu quả hơn nữa.
 
Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” rõ ràng đã đánh thức được người dân ưu tiên dùng hàng Việt, song việc thay đổi tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng quả là không mấy dễ dàng. Thế nhưng nếu doanh nghiệp nào cũng tiếp thị tốt và quan tâm đến khâu "cầu nối” (hệ thống bán lẻ) thì việc đó sẽ có phần dễ dàng hơn.
Hạnh Nguyên
 
Theo daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 254


Hôm nayHôm nay : 33545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149415

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60471372