08:54 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2014: Kiểm toán những lĩnh vực “nóng”

Thứ bảy - 22/02/2014 20:05
Với 185 đầu mối được kiểm toán trong năm 2014, Kiểm toán Nhà nước sẽ tập trung vào các chuyên đề chính thuộc các lĩnh vực đầu tư xây dựng, y tế, giáo dục, giao thông; kiểm toán việc sử dụng trái phiếu Chính phủ, nguồn vốn cho Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Giao thông là một trong những lĩnh vực được kiểm toán trong năm 2014Giao thông là một trong những lĩnh vực được kiểm toán trong năm 2014
CôngThương - “Soi” quá trình tái cơ cấu
Ông Đào Văn Dũng - Vụ trưởng Vụ tổng hợp, Kiểm toán Nhà nước - cho biết, năm 2013 ngành kiểm toán đã thực hiện 151 cuộc kiểm toán, kiến nghị xử lý tài chính gần 22.800 tỷ đồng. Đặc biệt, cơ quan này đã làm thủ tục chuyển 5 vụ việc cho các cơ quan chức năng, trong đó có 4 vụ cho cơ quan điều tra và 1 hồ sơ cho Thanh tra Ngân hàng Nhà nước để điều tra, thanh tra, xử lý những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kết quả kiểm toán năm 2013 đã cơ bản hoàn tất và dự kiến sẽ trình Quốc hội vào tháng 5/2014.
Năm 2014, Kiểm toán Nhà nước sẽ tập trung vào việc đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Cụ thể là việc quản lý thu ngân sách theo Luật Quản lý thuế, cơ cấu các khoản thu, trong đó chú trọng tới khoản thu ngoài quốc doanh, thu tiền sử dụng đất, phí và lệ phí. Ngoài ra, hoạt động tái cơ cấu nền kinh tế cũng là một trong những nội dung được Kiểm toán Nhà nước “để mắt” tới với việc kiểm toán các dự án, công trình đầu tư xây dựng, công tác mua sắm, sửa chữa tài sản, đánh giá tính kinh tế và hiệu quả, chất lượng các dự án sử dụng vốn trái phiếu. Ông Lê Minh Khái- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước- khẳng định: Chúng tôi sẽ tập trung kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, đặc biệt là quá trình tái cơ cấu các đơn vị này gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.
Tổng số đầu mối kiểm toán năm 2014 là 185, bao gồm 14 bộ, ngành, cơ quan trung ương; 35 tỉnh, thành phố; 17 chuyên đề độc lập, 35 dự án đầu tư, 42 doanh nghiệp và ngân hàng thương mại nhà nước; 11 đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng, 30 đầu mối thuộc lĩnh vực an ninh.
“Khám sức khỏe” nhiều tập đoàn, tổng công ty
Theo ông Khái, hoạt động kiểm toán năm nay sẽ hướng tới những vấn đề được dư luận quan tâm như việc huy động các nguồn lực để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; công tác quản lý và sử dụng nguồn thu lệ phí, học phí, viện phí; thu dịch vụ liên doanh, liên kết tại các ngành y tế, giáo dục, giao thông… Cụ thể sẽ tiến hành kiểm toán chuyên đề phát hành, quản lý và sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ 2013; tình hình thực hiện chính sách giá xăng dầu 2011 – 2013 tại các đầu mối nhập khẩu xăng dầu... Bên cạnh đó, một số dự án đầu tư lớn như cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, công trình Nhà Quốc hội, dự án cải tạo trụ sở làm việc của Chính phủ và Văn phòng Chính phủ, trụ sở Bộ Ngoại giao, cầu Nhật Tân, cao tốc Nội Bài - Lào Cai… cũng sẽ được kiểm toán.
Kiểm toán Nhà nước cũng sẽ “bắt bệnh” đối với báo cáo tài chính và các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước 2013 của một loạt các tập đoàn, tổng công ty lớn, các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính- bảo hiểm, giao thông, bất động sản. Đơn cử như Tập đoàn Hóa chất, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bảo Việt, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tổng công ty Xi măng Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt, Tổng công ty Thép, Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex, Bảo hiểm xã hội, Tổng công ty Bảo Minh… Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, giao thông, bất động sản như Tổng công ty HUD, Viglacera, Tổng công ty Sông Hồng, Handico, Cienco 4, Sabeco, VEAM, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.
Thùy Linh
Nguồn baocongthuong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kiểm toán

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 51521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106057

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60428014