16:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao chất lượng công tác truyền thông thực hiện Chiến lược phát triển dạy nghề

Thứ năm - 25/10/2012 20:39
Sáng nay (25/10), tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã diễn ra chương trình Hội thảo báo chí "Nâng cao chất lượng công tác truyền thông thực hiện Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020".

Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Ngọc Phi chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Nguyên Lân, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội và hơn 100 lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các báo từ Trung ương đến địa phương.

Ngày 27/11/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1956/QĐ-TTg phê duyệt "Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020". Đây là một đề án lớn, quan trọng, tác động đến nhiều cấp, nhiều ngành và toàn xã hội. Sau hơn 1 năm thực hiện, Đề án đã thu được những kết quả bước đầu quan trọng trong thí điểm các mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn và đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông. Trong các loại hình báo in, lĩnh vực đào tạo nghề cho lao động nông thôn được tuyên truyền khá đậm nét. Nhiều báo có ấn phẩm chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục về đào tạo nghề cho nông dân, trong đó tập trung phản ánh về việc triển khai chính sách, tư vấn hướng nghiệp cho lao động nông thôn; giới thiệu các mô hình, điển hình, các gương và cách làm mới trong công tác này; cung cấp các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiến cho đội ngũ cán bộ thực hiện ở cơ sở. Khoảng 70% số tỉnh đã chỉ đạo xây dựng chuyên mục tuyên truyền, tư vấn học nghề, việc làm trên các báo, đài địa phưoơg, nhiều huyện, xã có chương trình giới thiệu về chính sách đào tạo nghề, các mô hình dạy nghề, học nghề hiệu quả phát hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, đưa thông tin trực tiếp đến người nông dân, qua đó từng bước tác động đến nhận thức của người dân về chủ trương, chính sách.

Tuy nhiên báo chí mới chủ yếu chỉ dừng lại ở việc đưa tin, phản ánh sự kiện, giới thiệu các quan điểm, chủ trương, chưa có những bài tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, nhân rộng cái hay, loại bỏ cái dở, thiếu những bài bình luận, chuyên luận mang tính khái quát cao...

Tại hội thảo, các đại biểu đã được Ban tổ chức giới thiệu về những nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2012; phương pháp, kỹ năng truyền thông về dạy nghề; nghe tham luận của các cơ quan báo chí về nâng cao chất lượng tuyên truyền về dạy nghề nhằm nâng cao nhận thức của người dân về học nghề và lập nghiệp...

Qua hội thảo lần này, công tác truyền thông về đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ được nâng cao và ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn.

Tin, ảnh: Văn Thành

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142688

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151011